TRIP’LE x WHERE IN THE WORLD : CHIANGMAI

‘ Onsen at Moncham และหุบเขาคนโฉด ‘
คือ 2 ที่ในเชียงใหม่ ที่เหมือนไม่ได้อยู่เชียงใหม่ไปอีก
คือ 2 ที่ในเชียงใหม่ ที่เรายกให้เป็นทริปสุดExclusive
คือ 2 ที่ในเชียงใหม่ ที่สัญญากับตัวเองว่าต้องกลับไปอีก
นอนแช่ออนเซ็นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วย
หุบเขาเคล้าสายลมเย็น ฟื้นฟูผิวพรรณด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ
และที่พักสไตล์เรียวกัง พร้อมชา 7 ชนิดไว้รอต้อนรับเรา
บรรยากาศญี่ปุ่นแบบ 10/10 ที่ ‘ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม’
หรือเพลิดเพลินไปกับมื้อกลางวันอันแสนวิจิตร ในดินแดน
มหัศจรรย์ถูกห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้พันธุ์ไม้นานาชนิด
สัตว์สต๊าฟ ของสะสมหายาก และคนพิเศษที่อยู่ตรงหน้าที่
‘หุบเขาคนโฉด’ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Badboy Valley
ใช่แล้วล่ะ ที่นี่คือ”เชียงใหม่” เมืองไทยของเราเอง
การเดินทางครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งอื่นตรงที่ แม้ว่ามัน-
จะเป็นแค่การเดินทางสั้นๆ แต่กลับเป็นเหมือนรางวัล
ชีวิตชิ้นใหญ่ที่เราเรียกมันว่า“Unique Experience”
ได้เดินทางในรูปแบบ Exclusiveไม่ซ้ำใคร พอได้เห็น
แต่ละที่แล้วก็ต้องสตั๊นท์เล็กๆ และอดคิดในใจไม่ได้ว่า
เมืองไทยมีที่เที่ยวแบบนี้ด้วยหรอ? ซ่อนตัวเก่งสุด!
ทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามาคืออยู่ในแคมเปญสร้างสรรค์
ที่มีชื่อว่า #Whereintheworld ของททท. ร่วมกับ
การบินไทย รอยัล ออร์คิดพลัส ไทยสมายล์ ซึ่งเรา-
อยากจะเป็นหนึ่งกระบอกเสียงเล็กๆช่วยแชร์เรื่องราว
Unique Experience ในไทย ว่าเห๊ยย..มันมีทั้ง
โรงแรมพรีเมี่ยม และกิจกรรมมากมายที่ซ่อนตัวอยู่
ไม่ต้องบินไปไกล เมืองไทยมีอะไรเลิศๆอีกเพียบ
ไม่ดีไม่กล้าบอกต่อหรอกหน่า ฝากให้เพื่อนๆนักเดินทาง
มีทริปสวยสวยนี้ด้วยกันกับ #WhereintheWorld ??
ดูรายละเอียดได้ที่ > www.whereintheworld.travel
มีโปรโมชั่นดีๆ สำหรับโรงแรมรีสอร์ทระดับพรีเมี่ยม และ
กิจกรรม Unique Experience เพียบ! ลองเข้าไปดูกันน้า
 /
ครั้งนี้ขอแชร์ประสบการณ์ในแง่ของ Emotional เน้นๆ สำหรับคนที่ชอบเที่ยวแบบกินหรูอยู่สบายถ่ายรูปเก๋ๆ ไม่ต้องขยับตัวมาก เพราะการเที่ยวคือการพักผ่อนของชั้นนน คุณได้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้!
ตอบโจทย์ไปเลยเต็มๆ เพราะนี่คือประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ทางความรู้สึก นั่นคือรู้สึกWow รู้สึกประทับใจจน กลับบ้านไปก็ยังนึกถึงอยู่และอดไม่ได้ที่จะต้องบอกต่อ เสมือนได้ค่าคอมงี้555
#Whereintheworld
?ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม (Onsen At Moncham)
The Onsen operating hours : 8.00 am. – 10.00 pm.
Address : อยู่ที่ม่อนแจ่ม > 293 หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Tel : 053 111 606
Instagram : @onsenatmoncham
Location : 18.925366, 98.822768
Parking : ✔
ไฮ่! ?‍♂?‍♀
รอยยิ้มคู่ฟ้า ยิ้ม
ครั้งนี้เราเดินทางมากับ Thai Smile Airways​ บอกแล้วว่าพรีเมี่ยมทั้งทริปยันสายการบินที่นั่งทั้งไปและกลับเลย ได้รับบริการที่ดีเยี่ยมจากพี่ๆแอร์สาวสวยตลอดการเดินทาง ขาไปบินช่วงบ่ายได้ของว่าง smile light meal มาทาน อิ่มไปยันเย็นเลย ส่วนขากลับพิเศษหน่อยได้นั่ง Smile Plus Class ที่นั่งกว้างขวาง มีหมอนหนุนไว้บริการผู้โดยสารด้วย
และนอกจากจะเสิร์ฟอาหารชุดใหญ่แล้ว ยังมี Welcome drink เป็นมะนาวอัญชันเสิร์ฟระหว่างรอเครื่องขึ้นอีก โหยสบายไปทุกองศา ทำเอารู้สึกเกรงใจไปเลย 5555
?
กลับเข้าสู่ออนเซ็นที่รอคอย
เปิดตัวด้วยนางเอกของที่นี่ก่อนเลย ‘ออนเซ็น’ โดยน้ำแร่ธรรมชาติจากหุบเขาม่อนแจ่ม เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์จากใต้ดิน ที่มีส่วนผสมของทองแดง แมกนีเซียม สังกะสี แคลเซียมและซัลเฟตไอออน ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวเสมือนได้รับการดีท็อกซ์ รู้สึกอ่อนนุ่มชุ่มชื้น และผ่องใสมากขึ้น
ที่สำคัญยังช่วยให้ร่างกายและจิตใจของเราผ่อนคลาย เป็นการฟื้นฟูทุกๆส่วนในร่างกายให้กลับมาสดใส รู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวามากขึ้น
บรรยากาศด้านในสงบร่มรื่น มี 3 โซนไว้สำหรับออนเซ็น แถมยังมีเสต็ปออนเซ็นบอกอย่างชัดเจนด้วยนะ การที่มีขั้นตอนการแช่ก็เพราะ อยากให้ร่างกายปรับสมดุลได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง
แบ่งเป็นฝั่งชายหญิง
รู้สึกดีจริงๆเวลาได้สัมผัสอะไรที่มาจากธรรมชาติ 100%
สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าพัก แต่อยากจะมาใช้บริการออนเซ็น ปกติจะคิดค่าบริการ 750 บาท/คน ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น.
ปล.ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 62 ทางโรงแรมเค้ามีโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าที่ Walk-in มาแช่ออนเซ็น เฉพาะวันธรรมดา อยู่ที่ 555 บาท/คน ด้วยน้าาา
มีโซนไว้สำหรับแต่งตัว มีล็อกเกอร์เก็บของส่วนตัว มีผ้าเช็ดตัวบริการอย่างดี
โอ้ยย ญี่ปุ่นชัดๆ
แว้บแรกที่ได้เห็นทำให้ต้องหันไปบอกเพื่อนทันทีว่า..อย่างกับอยู่ญี่ปุ่นเลย บรรยากาศน่ารักมาก ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่แทรกตัวด้วยต้นไม้สีเขียว รู้สึกปอดโล่งขึ้นมาทันทีทันใด มองนู่นมองนี่แบบคนอยากรู้อยากเห็น คือหยุดเดินสำรวจไม่ได้เลย 55555555
น้องเป็ด น้องไก่ ที่นี่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ เค้าก็เดินโชว์ตัวสวยๆ ว่ายน้ำวนไปเวียนมา ยิ่งเห็นเราถือกล้องยิ่งเดินเข้ามาให้ถ่ายง่ายๆเลย น่ารักมากๆ
บรรยากาศดีมาก มากๆจริงๆ
ที่พักสไตล์เรียวกัง กับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นตลอดการเข้าพัก
ภาพที่เราเคยเห็นห้องพักหรือโรงแรมสไตล์เรียวกังในญี่ปุ่นจะค่อนข้างเล็ก เขาไปก็คือเป็นฟูกปูนอน แล้วก็มีโต๊ะเล็กๆวางข้างๆ ยกแขนกางสองข้างก็คือชนกำแพงพอดี แต่ที่นี่ผิดคาด!! คือเข้าไปปุ๊ปตกใจประมาณนึงเพราะห้องกว้างมาก ถ้าไม่จำกัดคนคือนอนได้เกิน 5 บวกๆ เลยจ้า
ว่าด้วยชาที่มีบริการให้ห้อง มีทั้งหมด 7 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ ชาหอม ชาหญ้าหวาน Lemon thyme, USA USA-mint, Japanese-mint และ Lemon balm
ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 16 ห้อง มี 3 ขนาดคือ
1. One Bedroom
2. Two Bedroom
3. Three Bedroom
มีทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน
1. Grand Moutain View
2. Grand Terrace Suit
3. Majestic Family Suite
4. Imperial Onsen Suite
5. Emperor Sweet
6. Royal Residence
ครั้งนี้เรานอนห้อง Two Bed Room : Grand Moutain View เปิดประตูเข้าไปก็คือมองเห็นวิวภูเขาเขียวๆ ทะลุกระจกออกไปเลย ตรงระเบียงมีเก้าอี้ชิงช้าไว้สำหรับนั่งรับลมชิลล์ๆ มองเห็นที่ออนเซ็นด้วย แนะนำตอนเช้าให้ออกมานั่งจิบชาร้อนๆ เพราะอากาศดีมาก ลมพัด เย็นสบาย รีเฟรซสุดพลัง
เดินออกไปริมระเบียงก็จะเจอกับออนเซ็นด้านขวามือ แบบนี้เลยยย
ภายในห้องอย่างที่บอกว่าค่อนข้างกว้าง ทุกอนูตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน ประกอบกับกิมมิคต่างๆในห้อง เบาะนอน โต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆ ประตูบานเลื่อนลายตาราง มีชุดยูกาตะแขวนเอาไว้สำหรับใส่ไปออนเซ็น และดีเทลอีกหลายอย่างที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่น เป็นน้องๆมูจิได้เลยนะเนี่ย ให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นจริงๆ โอ่ยย..คนอินความญี่ปุ่นต้องทนไม่ได้แน่นอน
ห้องน้ำ
ก่อนเดินไปออนเซ็นก็ขอถ่ายรูปซะหน่อย /เที่ยวไทยยังไงให้เหมือนไม่ได้อยู่ไทย
ปล.ร่มนี่มีอยู่ในห้องนะ เอาออกมาถ่ายรูปเล่นได้
?
ตรงนี้ทางโรงแรมได้รับเกียรติจาก อาจารย์กฤษฎา โรจนกร ศิลปินแห่งชาติ ในการออกแบบการสร้าง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากปราสาทคัทซึระ อิมพีเรียล จากเมืองเกียวโต หนึ่งในสถาปัตยกรรมที่งดงามและตระการตาที่สุดของญี่ปุ่น
อันนี้เป็นห้องอาหารที่มีชื่อว่ามีซู เป็นที่ทานอาหารเช้า และกลางวัน
ในห้องอาหารก็จะเห็นวิวแบบนี้ด้วยนะ

โมจิหยดน้ำ หรือ มีซู ที่แปลว่าน้ำ

เป็นคอลลาเจนที่ทำจากไขสันหลังสัตว์ มีผงถั่วญี่ปุ่นโดยการนำถั่วเขียวมาอบให้ทานคู่กัน ราดด้วยน้ำซอสน้ำตาลทรายแดง ซึ่งอนาคตข้างหน้านี้ อาจจะเปลี่ยนจากน้ำตาลทรายแดงเป็นหญ้าหวานแทน
และนี่ก็คือ เชฟใหญ่ประจำโรงแรมแห่งนี้นี่เอง โดยเชฟกำลังเตรียม Afternoon tea เพื่อให้บริการแขกที่เข้ามาพัก
Afternoon tea ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ มีทั้งแซนวิส เค้ก ขนมหวาน ผลไม้ และชา

ชาบูชาบู เนื้อเน้นๆ ผักแน่นๆ อร่อยมากเชียวล่ะ!
นี้คือเมนูช่วงดินเนอร์ จริงๆแล้วมีให้เลือก 2 แบบคือ ชาบู และปิ้งย่าง
อิ่มแปร้กันไปแล้ว แต่เพื่อให้การพักผ่อนครบทุกรสชาติ เพิ่มความเพลิดเพลินด้วยหนังใน Netflix กันก่อนนอนดีฝ่าาา! พักพุงโตๆแล้วเตรียมไปหุบเขาคนโฉดต่อ..

?หุบเขาคนโฉด (Bad Boy Valley)

Open Hours : มื้อเที่ยง : 12.00 น. | มื้อเย็น : 17.00 น.
*เปิดแค่ 2 รอบต่อวันเท่านั้น
*ควรโทรจองล่วงหน้า
Address : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Tel : 09-6789-5619 / 06-2474-1656 / 06-2287-7447
Instagram : @badboyvalley
Line : Badboyvalley
Location : 19.025153, 98.852929

ใครจะไปรู้ว่าจะมีโอกาสได้ทานอาหารสไตล์ Chef’s table ที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา อ.แม่ริม ที่มีชื่อว่า “หุบเขาคนโฉด หรือ Badboy Valley” ตั้งชื่อโดยคุณกุ่ย และคุณยศ สองพาร์ทเนอร์ที่ร่วมกันสร้างโดยได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่องโปรด เดชเซียวฮื้อยี้

คุณกุ่ยเล่าว่า : เป็นหนังจีนกำลังภายใน ที่จะมี 10 ประหลาดคนโฉดที่ถูกตีความว่าเป็นคนไม่ดีในยุทธภพ และเราก็ชอบในตัวละครนั้น เลยให้คนดีๆอยู่ในยุทธภพ เราเลยออกมาอยู่ในหุบเขาของเรา มีความเป็นตัวตนของเรา
บรรยากาศภายในร้านตอนนี้กลายเป็นวอนเดอร์แลนด์อันลึกลับในจ.เชียงใหม่ไปโดยปริยาย ตั้งแต่ทางเข้าที่เดินขึ้นเขามาระยะนึง ผ่านพื้นดินขรุขระ จนคาดไม่ถึงว่าจะได้เจอภาพห้องอาหารสุดวิจิตรตระการตาเช่นนี้ได้
มีของสะสมหายากมากมาย สัตว์สต๊าฟตั้งโชว์ และล้อมรอบไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งดอกไม้ทั้งหมดที่เห็นคือดอกไม้ที่ปลูกเองทั้งหมด ไม่เคยใช้สารเคมีในการช่วยเร่งผลผลิต

ส่วนผักที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบก็มีบางส่วนปลูกเอง บางส่วนซื้อมาจากลิมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือไม่ก็ช่วยอุดหนุนตลาดชาวบ้านแถวนั้น
และเลี้ยงสัตว์อีกหลายชนิดมีทั้ง นกแก้ว กวาง หงส์ หมู น้องหมา เต็มไปหมดดด
รายละเอียดในการจัดโต๊ะจัดจาน ง๊ามมม

และจากความที่ชื่นชอบการสะสมของแต่งบ้านสไตล์รัสติกผสมผสานกับสไตล์จีน รวมถึงรักในการรังสรรค์อาหารตามสไตล์ของตนเอง นำเอาวัตถุดิบพื้นเมืองตามฤดูกาล หรือตามจังหวัดต่างๆที่เป็นแหล่งวัตถุดิบขึ้นชื่อ บางชนิดก็ปลูกเอง แล้วนำมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ พร้อมเนรมิตดินแดงแห่งนี้ให้เกิดเป็น”หุบเขาคนโฉด” ดังภาพที่ทุกคนจะได้เห็นต่อไปนี้..

*จะบอกว่าบางเมนูอาจจะไม่สามารถอธิบายได้ทั้งหมดจริงๆ เพราะส่วนประกอบใน 1 จานนั้น..บางเมนูมีผักประมาณ 20 ชนิดได้ #ขออภัยล่วงหน้าน้าา
ปล. ไม่ต้องห่วง เพราะทางร้านจะปรับเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆตามฤดูกาล และตามใจคนทำนั่นเอง 55555 ดังนั้นเราอาจจะไม่ได้ทานเมนูเดียวกันก็ได้ 😉
จานเรียกน้ำย่อยนี้มี กระท้อนลิ้นจี่ ลูกไหนโครงการหลวง ในใบตองมีกาละแม วุ้น ฝรั่ง ลูกเกดเกียวโต มะไฟเมืองน่าน กระท้อนแช่น้ำผึ้งเดือนห้า
มะม่วงเบา มะม่วงหาวมะนาวโห่ พร้อมข้าวเกรียบ และน้ำปลาหวานทำเอง
แครกเกอร์ฟักทองโหระพา ท็อปปิ้งด้วยโรสแมรี่ ฟักทองนึ่ง อัลมอนด์ ลูกฟิก ใบโหระพา และเกลือที่ได้จากการหมักดอกซากุระของเกียวโต
เมี่ยงคำ ที่ใช้มะพร้าวทับสะแกมาคั่วในเตาถ่าน ท็อปด้วยเกสรผึ้งจากซีแอทเทิล กะปิของตรัง และยังมีหมี่กรอบ มะขามเคี่ยวลูกบ๊วย ยำส้มโอที่ใช้ส้มโอท่าคอย บนดอยเชียงดาว ทั้งหมดคือวางไว้บนดอกบัว เวลาทานให้ทานทั้งคำ
กุ้งแชบ๊วยจานนี้คุณกุ่ยตั้งชื่อว่า “เซียวเหล่งนึ่ง” ยกให้เป็นนางเอกของหนังเรื่องมังกรหยกเลย ผักสีเขียวที่อยู่ใต้กุ้งทั้งหมดคือเปรียบเสมือนเตียงหยกของเซียวเหล่งนึ่ง ประกอบไปด้วยแอสพารากัส ผักกูด บล็อคโคลี่ ผักโขมเขียว ใบมะขามอ่อน ใบสะระแหน่ สาหร่ายญี่ปุ่น ราดด้วยน้ำจิ้มซี้ฟู้ด ท็อปด้วยอะโวคาโด มะม่วงพันธุ์อาร์ทูอีทู (มะม่วงที่ต้องทานตอนสุกอย่างเดียว) เห็ดฟาง ไข่กุ้ง ป็อกกี้รสลาบ และราสเบอรี่โครงการหลวงที่สอดไส้อยู่ในลิ้นจี่จักรพรรดิ

ทุกอย่างมีStory นะจ้ะ
ระหว่างเพลิดเพลินกับการกิน ก็แอบsnap เพื่อนฝั่งตรงข้ามเบาๆ ชุดเธอเข้ามาก เตรียมมาอย่างดี 55555
เมนูนี้ในจานประกอบไปด้วยแป้งที่ห่อผักทั้งหมดอยู่ได้แก่ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค ผักกาดแก้ว แครอท แตงกวา บีทรูท สาระแหน่ โหระพา ผักชี ผักชีฝรั่ง ต้นอ่อนทานตะวัน ร็อคเกต อัญชัน กุหลาบมอญ ดอกเข็ม และหอมหมื่นลี้ที่อยู่ในซอส งาคั่ว เฟิร์นก้านดำ และบัวตองญี่ปุ่น ตัวเดรสซิ่งจะมี 3 ตัวคือ ส้ม เสาวรส และมะขามเคี่ยวกับสละ มาคู่กับหมูยอย่าง

วิธีการทานคือ คำแรกทานโดยที่ไม่ต้องราดอะไรเลย คำต่อไปค่อยตักซอสราด จะได้รสชาติที่แตกต่างกัน

ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมานั้นคือจานนี้เองจ้า!
ข้าวหมาก
ยำหัวปลีราดหมกเห็ด
คุณกุ่ยเล่าว่า : ใช้น้ำพริกเผาสูตรโบราณเมืองสุพรรณบุรี เห็ดที่หมกมีเห็ดหอม เห็ดนางรม เห็ดนางฟ้าภูฏาน และก็จะมีผัดมะเขือม่วงของโครงการหลวง ด้านข้างจะเป็นเมนูเมืองเหนือ มีแหนมย่าง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องไข่ แค็ปหมู อ่องปู ข้าวเหนียวสามสี และมีหมูเค็มสูตรแต้จิ๋ว ไข่เป็ดต้มยางมะตูมในฟาร์มเราเอง
ผลไม้ล้างปากกันซักหน่อย
จบทริปเอ็กซ์คลูซีฟกันแล้ว ก็อยากให้เพื่อนๆลองเก็บไปเป็นทางเลือกดีๆ รับรองว่าจะเป็นทริปพรีเมี่ยม ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

ดูรายละเอียดโรงแรมรีสอร์ทระดับพรีเมี่ยม และ
กิจกรรม Unique Experience ได้ที่ > www.whereintheworld.travel

#Whereintheworld ?

#TRIPLExWHEREINTHEWORLD
#TRIPLExCHIANGMAI
#Whereintheworld #Exclusivetrip
#Uniqueexperience #Chiangmai
#Onsenatmoncham #Thaismile
#BadboyValley #หุบเขาคนโฉด

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V
Pantip : http://pantip.com/profile/3396841

Comment