TRIP’LE x TOKYO FOOD GUIDE 2023

รวม 8 ร้านอร่อยในโตเกียว ที่สายกินต้องไปโดนนน !
ทั้งชาบู ทงคัตสึ ชาชิมิ เนื้อย่าง ไข่ปู และขนมหวาน
ความอร่อยที่หลากหลายทั้งหมดนี้เราลิสต์มาให้แล้ว
เตรียมนิ้วกดปักหมุดไว้ใน Google Map ได้เลย
แล้วมาตามรอยเราทีละร้านนะ อร่อยพุงกางแน่นอน 😛
ช่วงนี้คนเริ่มทยอยเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น
กันเยอะมากขึ้นแล้ว และเราก็เป็น 1 ในนั้นแหละ
เลยทำให้เกิดลิสต์รวมร้านอาหารอร่อยในโตเกียว
ที่อยากบอกทุกคนว่ามันอร๊อยยย! …ไปลองกันนะ
แล้วมาคอมเม้นบอกกันด้วยว่าอร่อยเหมือนเราเปล่า
ปักหมุด 8 ร้านนี้เตรียมไว้ได้เลย❤️
⭐️Tsukiji Itadori Bekkan
⭐️日本橋とんかつ一 HAJIMTsukiji Itadori Bekkan
⭐️Daitōryō Annex
⭐️Isoamaru suisan
⭐️MOMO PARADISE Kabukicho Restaurant
⭐️Asakusa Chaya Tabanenoshi
⭐️CAMELBACK sandwich&espresso
⭐️KITH TREATS TOKYO
⭐️1.Tsukiji Itadori Bekkan
หากไปตลาดปลา Tsukiji แล้วพบว่านักท่องเที่ยวคนไทยต่อคิวเจ้าดังขายดี ร้านฮิตติดชาร์ท จนแถวยาวเฟื้อย อยากให้ Tsukiji Itadori Bekkan เป็นตัวเลือกของทุกคน จรองๆร้านนี้ก็เป็นอีก 1 ร้านดังที่แนะนำแหละ แต่วันที่เราไปคือร้านนี้คิวน้อยสุด ต่อประมาณ 40 นาทีได้ แต่ก็ถือว่าพอได้อยู่นะ
ร้านนี้ที่นั่งเป็นบาร์ประมาณ 10 ที่นั่ง ทุกคนจะได้เห็นเชฟทำอาหาร แร่ปลา ปั้นซูชิกันแบบสดๆ เสริฟ์ให้กับคนกินเองกับมือทุกคำ บอกเลยว่าสนุกและอร่อยมาก! ทุกคำที่กินรับรู้ได้ถึงความสด ความหวาน ของดี มีคุณภาพ เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ชิ้นใหญ่แบบประทับใจไปหมด ส่วนตัวข้าวก็คือผสมกับน้ำส้มสายชูได้รสเปรี้ยวที่พอดี๊พอดี อร่อยลงตัวสุดๆ ไปเลย
และที่ขาดไม่ได้ ของชอบของเราคือ หอยโฮตาเตะ กับซาบะ เลยสั่งแยกแบบเป็นซาชิมิมาลอง แล้วพบว่าหอยหวานมากกกก! เนื้อเด้งอยู่ในปาก ส่วนซาบะก็เป็นรสชาติที่ถูกต้อง หอมตลบอบอวลอยู่ในปาก จนต้องสั่งเบิ้ล 2 รอบไปเลย
📍พิกัด
🟡Station : Tsukiji
🔵Open daily : 07.00 – 21.00
🟣Instagram : tsukiji_itadori_bekkan
⭐️2.日本橋とんかつ一 HAJIME
ทงคัสสึบ้าอะไร หน้าตายั่วยวนชวนน้ำลายไหล ทำพรีเซนได้เว่อร์วังอลังการ ทำเอาใจเต้นแรง จนต้องสะกิดคนข้างๆ แล้วขอร้องว่า พาไปกินที!!! ร้านนี้เป็นร้านทงคัสสึเล็กๆห้องเดียว ที่อยู่ใกล้กับสถารีรถไฟโตเกียว มีสองชั้น ชั้นบนมีโต๊ะให้นั่งประมาณ 4 โต๊ะ แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้นั่งชั้นล่างเป็นบาร์ ได้เห็นเชฟทำอาหารดีกว่า ตั้งแต่หั่นหมู ชุบแป้งหมู และลงไปทอด ได้ทั้งอร่อยไปด้วยและสนุกไปด้วย ชอบมากเลย
🍴Katsudon set meal (220g) 1,380 ¥
จานนี้คือไฮไลท์ที่ทำให้อยากมามากที่สุด หมูทอดชิ้นใหญ่ที่ถูกหั่นเป็นชิ้นๆ วางเรียงอย่าสวยงามบนข้าวและไข่ พร้อม 1 ชิ้นหมูทอดใหญ่แบบเป้งๆ แสดงถึงความอลังการที่จัดว่าชิ้นใหญ่มาก ! กรอบนอกนุ่มใน ไข่ก็อร่อยมีรสชาติไม่สุกจนเกินไป กินคู่กันแล้วลงตัวแบบพอดีมาก ตอนแรกคิดว่าจะกินไม่หมด ที่ไหนได้..เกลี้ยงชามเฉย
🍴Pork loin Tonkatsu set meal (220g) 2,480 ¥
จานนี้ดีเกินคาด บอกเลยว่าหมูดีมาก นุ่มมมมมนิ่มในปากแบบฟินสุดๆ อร่อยไม่เหมือนแบบด้ง ที่จะมีความเหนียวมากกว่า กินกับซอสยูสุของที่ร้านให้มา ก็คือนิพพานไปเลย อ๋อ..ผักกะหล่ำฝอยที่นี่เติมฟรีด้วยนะ
📍พิกัด
🟡Station : Mitsukoshimae
🔵Open daily : Tue – Fri 11.00 – 20.00 / Sat – Sun 10.00 – 20.00
🟣Instagram : nihonbashi_tonkatsu_hajime
⭐️3.Daitōryō Annex
เป็นร้านปิ้งย่างที่มีเนื้อย่างเครื่องในย่างแสนอร่อยพร้อมกินกับแกล้มกับเบียร์ คือที่สุดในย่าน ueno เลย!! สามารถกินได้ตั้งแต่เช้า และส่วนมากลูกค้าจะเป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมด ในร้านจะไม่มีเมนูภาษาอังกฤษเลย ส่วนคนต่างชาติอย่างไรก็ใช้วิธีจิ้มๆ จากรูปใน Goolge เอามั่วๆ นั่นแหละ สนุกดี เมนูเนื้อตุ๋นที่เป็นซิกเนอเจอร์เห็นทุกโต๊ะสั่ง คือดีมาก อร่อยมากกก เนื้อนุ่มมาก ปิ้งย่างที่สั่งมาก็อร่อย น้ำซอสมันเคลือบบนเนื้อจนได้รสชาติกลมกล่อมลงตัวมากๆ ส่วนยุเกะก็ดี นัวๆในปาก ไม่คาวเลย
📍พิกัด
🟡Station : ueno
🔵Open daily : 10.00 -23.00
⭐️4.Isoamaru suisan
เป็นร้าน Izakaya ที่โด่งดังและรู้จักในหมู่คนไทยมากที่สุด เค้าเน้นขายอาหารทะเลสด มีปิ้งย่าง ด้ง ซาซิมิ และมันปูในตำนานที่อร่อยมากกก!! มันนัวๆหอมๆ แบบที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง รวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ ที่คนญี่ปุ่นเองก็นิยมมากินกันเองด้วย เอาจริงๆ ถ้าได้ไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ก็ต้องมีแวะร้าน Isoamaru suisan สักมื้อนี่แหละ ก็ถือว่าได้มาถึงญี่ปุ่นจริงๆ ล่ะ แล้วเค้าก็มีหลายสาขาทั่วประเทศเลยนะ ถือว่าอร่อย คุ้มค่า สมราคาจริงๆ
📍พิกัด
🟡Station : Akihabara
🔵Open daily : 11.00 – 05.00
⭐️5.MOMO PARADISE Kabukicho Restaurant
โมโม่ที่ไทยมันคิวยาว กินยากนัก ก็บินไปกินที่ญี่ปุ่นให้มันจบๆ ไปเลยแล้วกัน! แต่พอไปถึง อ๋อ..ที่ญี่ปุ่นก็คิวยาวเหมือนกันนี่นา ละที่ยาวไม่ใช่คนญี่ปุ่นนะ คนไทยทั้งนั้นแหละ555 แต่รอ 40 นาทีเท่านั้น ถือว่าได้อยู่
ที่นี่มี 2 คอร์สให้เลือกคือ Japanese Beef&Pork Course 5,000 ¥ หรือ Japanese Pork Course 4,000 ¥ มีน้ำซุป สุกี้น้ำดำ กับชาบูน้ำใส และราคานี้รวมเครื่องดื่ม ผักและขนมหวานให้ทั้งหมดแล้ว ที่พิเศษไม่เหมือนที่ไทยก็คือน้ำจิ้ม นอกจากไข่ไก่ น้ำจิ้มพอนสึ ก็จะมี ซอสอีก 5 แบบให้เลือกด้วย เรียกว่าลองจิ้มเพลินไปเลย อ๋อ..ที่นี่จะมีพนักงานเข็นรถผักมาให้บริการถึงโต๊ะเลยนะ อยากได้อะไรเอาเยอะเอาน้อยสั่งได้เลยน่ารักมาก
ส่วนตัวชอบโมโม่ที่ไทยกว่า เพราะซุปน้ำดำเข้มข้นมากกว่า แต่ก็อยากให้ทุกคนได้ไปลองสักครั้ง และถ้ากลับไปครั้งหน้า ก็อยากจะกลับไปกินอยู่ดี เพราะของคุณภาพดี มีเนื้อให้เลือกเยอะกว่าและอร่อยด้วย สะอาด พนักงานน่ารัก และที่สำคัญ ขนมหวานมีหลายอย่างมาก เค้ก โมจิ พุดดิ้ง และใครที่ว่า ไอศกรีมที่ไทยอร่อยแล้ว ไอศกรีมที่นี่คืออร่อยแซงหน้าไปร้อยคะแนนเลย มี 4 รสชาติให้เลือก แต่เรายกให้ Black Bean Kinako ขึ้นแท่นมากๆ หวาน มัน นัว กินตบท้ายชาบูแล้วมันฟินสุดๆ แล้วให้ตักเองตักเท่าไหร่ก็ได้ มันถูกใจตรงนี้แหละ
📍พิกัด
🟡Station : Seibu-Shinjuku
🔵Open daily : 17.00 – 22.30
🟣Instagram : momoparadise_kabukicho
⭐️6.Asakusa Chaya Tabanenoshi
ร้านเครปชาเขียวเปิดใหม่ ที่กำลังฮอตฮิตที่สุดในย่าน Asakusa เลยก็ว่าได้ ร้านตั้งหัวมุมเล็กๆ ตกแต่งแบบมินิมอล มีโต๊ะให้นั่งประมาณ 6 โต๊ะ แต่แถวต่อคิวยาวไปถึงอีกซอยเลย ที่นี่มีเครปชาเขียวหลายเมนู จะเลือกเป็น brulee / tiramisu /mont blanc ก็น่ากินไปหมด แล้วก็มีรส Potato ด้วยนะ เราว่ารสชาติชาเขียวชัดมาก นัวเนียนหอมชาเขียวที่คุ้มค่าแก่การไปรอต่อคิวชิมอยู่นะ ว่าไม่ได้เลย
📍พิกัด
🟡Station : Asakusa Station
🔵Open daily : 11.00 – 18.00
🟣Instagram : asakusachaya_tabanenoshi
⭐️7.CAMELBACK sandwich&espresso
ร้านนี้อยู่ในย่าน Kamiyama เป็นย่านเท่ๆ มีร้านคาเฟ่ ร้านขนม และขายเสื้อผ้าอยู่หลายร้าน และไม่ใกล้ไม่ไกลย่าน Shibuya มากนัก เรามาตามรอยรูปแซนวิสใน IG นี่ล่ะ คือเห็นแล้วดูน่ารัก น่ากินมาก เลยต้องมาสะหน่อย Camelback เป็นร้านเล็กๆ เดินเข้าไปสั่งแล้ว แล้วเดินออกอีกทาง มีที่นั่งหน้าร้านแค่ 2-3 ที่เท่านั้น เราว่าถ้าทุก ๆ เช้า ได้มากินแซนวิสคู่กับกาแฟที่นี่ทุกวัน คงจะเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีทุกวันได้อย่างแน่นอน เพราะกาแฟอร่อยแซนวิสก็ดีมากกก ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ติดใจสุดๆ ถ้าครั้งหน้าได้กลับไป อยากจะไปลองแซนวิสไข่เมนูที่ใครๆก็ว่าอร่อย ให้ได้เลย
🍴Salted Caramel Latte 650 ¥
กาแฟหอมเข้มข้นดี หวานหอมคาราเมลนิดๆ กำลังดี เราชอบเลย
🍴Prosciutto, Fresh Tomato and Rucola 850 ¥
เป็นขนมปังที่ดีมากกก กรอบนอกนุ่มในที่ถูกต้องที่สุด อยากจะกลับไปกิน
📍พิกัด
🟡Station : yoyogi-kōen
🔵Open daily : 09.00 – 18.00
🟣Instagram : camelback_tokyo

⭐️8.KITH TREATS TOKYO
เป็นอีกร้านที่ตามมาจากรูปในไอจีอีกเช่นกัน เห็นครั้งแรกคือร้านไอศกรีมอะไรโคตรเท่! จริงๆ KITH เป็นแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า รองเท้า ชื่อดังจากนิวยอร์ก แล้วแตกแบรนด์ลูกออกมาเป็นร้านไอศกรีมจนมาเปิดที่โตเกียวนี่ล่ะ สิ่งที่ดึงดูดใจเห็นแล้วอยากไปเพราะ เค้ามีท็อปปิ้งที่เป็นซีเรียลให้เลือกเยอะมาก มันดูน่าเลือกน่ากินไปหมดเลย มีทั้งแบบเมนูที่เค้าเลือกมาให้แล้ว หรือจะมิกซ์เองก็ได้เลย ไอศกรีมเนื้อเนียนอร่อย ไม่หวาน พอเอามามิกซ์กับซีเรียลที่ชอบแล้วอร่อยมาก อยากจะกินซัก 10 ถ้วยไปเลย

🍴เราเลือกกิน The Wifey 900 ¥ มีส่วนผสมเป็น Hazelnut Cream Cereal กับ Hazelnut Spread และ ไอศกรีมวนิลา อร่อยสดชื่นสุดๆ

📍พิกัด Miyashita Park F.1
Map : https://bit.ly/3K4oyFE
🟡Station : Shibuya
🔵Open daily : 11.00 – 20.30
🟣Instagram : kithtreatstokyo

#Tokyo
#Tokyofoodguide
#japan
#รีวิวญี่ปุ่น

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE
CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V

Comment