TRIP’LE x PHUKET : PHUKET IS NOT JUST ABOUT THE BEACH

“เพราะภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล”

นอกจากเราจะออกเกาะไปบ่มแดด ดำน้ำ ดูปะการัง
ครั้งนี้บอกเลยว่า “อิ่ม” อกอิ่มอิ่มใจไปกับการได้ไข
ความลับของภูเก็ต ว่ามีอีกหลายที่ซ่อนตัวอยู่อย่าง
มหัศจรรย์ ขอนำอีกด้านที่น่าค้นหาของเกาะภูเก็ต
มาเผยในโพสต์นี้กับ 3 ที่ 3 สไตล์แหวกแนวสุดๆ

-Hanuman World
-Woo Gallery & Boutique Hotel
-Peranakan Phuket Museum

ไม่ว่าจะแอดเวนเจอร์โหนสลิงกันเป็นลิงเป็นข้าง
ในผืนป่าอันกว้างใหญ่แบบมันส์สุดเหวี่ยง แถมยัง
มีคาเฟ่และร้านอาหารที่แฝงตัวอยู่ลับๆในป่าเขา
หรือนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปสัมผัสยุคร้อยปีก่อน
ของคนภูเก็ตสมัยชาวจีนย้ายรกรากมาตั้งถิ่นฐาน
แล้วรู้หรือไม่ว่า? ทีเห็นตึกสีสันสวยงามนั้นน่ะ
ทำไมถึงได้มีหน้าบ้านเล็กนิดเดียว แคบขนาดนั้น
ลูกหลานจะอยู่กันยังไง? เรามีคำตอบมาให้แล้ว!

ไม่พูดเยอะอยากให้ไปเห็นกันเอง ใครมีเวลาเหลือ
กลับจากเกาะกันแล้ว ก็สามารถแวะเวียนไปหา-
กิจกรรมอื่นๆทำกันได้ แต่ช้าแต่ เอาใจสายคาเฟ่
ไม่ลืมแน่นอนเรื่องนี้ เรามีคาเฟ่ภูเก็ตมาให้ไปฮอปกัน
แถมร้านอาหารเด็ดๆในตัวเมืองด้วย อดใจรอนิดนะ
ปล.เรื่องโรงแรม รถรับส่ง มีรายละเอียดด้านล่างเด้อ

นอกจากทะเลแล้ว อะไรล่ะ?ที่ทำให้ภูเก็ตน่าเที่ยวกว่าเดิม วันนี้เรามี 3 ที่มาแนะนำ

1. Hanuman World​
2. WOO Gallery & Boutique Hotel,The Old Town, Phuket​
3. พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต ท่องเที่ยว ถลาง Peranakan Phuket Museum​

01.Hanuman World (หนุมาน เวิลด์)?

Hanuman World คือที่ไหน มีที่แบบนี้ในภูเก็ตด้วยหรอ ?
นี่คือคำถามของเพื่อนหลายคน ที่หลังจากลง ig story ปุ๊ป ก็ DM เข้ามากันรัวๆ เบื้องต้นอยากบอกก่อนว่าภูเก็ตไม่ได้มีแค่ชายหาดสวยๆหรือโปรแกรมดำน้ำตามเกาะต่างๆอย่างเดียว ปัจจุบันมีทางเลือกให้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากหนึ่งในนั้นคือกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่เรากำลังจะเล่าต่อไปนี้นั่นเอง

? Hanuman World Reservation
☎ : 062-979-5533, 076-540-767
? : 076-540-765
? : play@hanumanworldphuket.com

Flying Hanuman – We fly from tree to tree

คือกิจกรรมโหนสลิงที่ห้อยตัวผ่านผืนป่าอันกว้างใหญ่ ชนิดที่ว่าไม่เห็นพื้นด้านล่างเลยจ้า สูงมากก คือสวมร่างหนุมานเข้าไปแบบอัตโนมัติ สายแอดเวนเจอร์ต้องโดนหน่อยล่ะ แต่ที่นี่เค้ามีกฏระเบียบอย่างเคร่งครัดเพราะ “ความปลอดภัย” คือสิ่งที่เค้าคำนึงถึงที่สุดในการสร้างความสนุกสนานและประทับใจให้ผู้ที่รักกิจกรรมแอดเวนเจอร์ อย่าลืมศึกษาเรื่องกฏระเบียบกันให้รอบคอบก่อนที่จะไปลุยกันนะ ยิ่งปลอดภัย จะยิ่งสนุกมากขึ้น “The Safer you are, the more fun you’ll have.”

อ้ะะะ ขอเล่าก่อนเข้าป่านิดนึงว่า..ครั้งนี้เราบินมาภูเก็ตกับ Bangkok Airways​ นั่งรอที่เล้าจ์ ดู Netflix หาอะไรกินไปพลางๆแบบสบายใจเฉิบ และก็ยังไม่วายเดินไปหยิบข้าวต้มมัดมากิน เมนูฮอตฮิตของเค้าก็ต้องเอาซะหน่อยแหล่ะ ✈?

A New World of Adventure where the myths Become Reality.

กลับเข้าสู่โลกแห่งวานรที่แท้ทรู มาเปิดประสบการณ์สุดระทึกด้วยกัน แอดเวนเจอร์ให้สนั่น กรี้ดกันให้ลั่นป่า!

?Zipline
คือการโหนสลิง จากที่อธิบายไปในภาพ Flying Hanuman แต่เป็นการโหนแบบแนวตรงคือจากฝั่งนึงไปอีกฝั่งนึง แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่ามันยังไม่เร้าใจพออยากมันส์กว่านี้..งั้นไปดูอีกฐานนึงกันเลย

?Roller Zipline
คราวนี้ล่ะได้โหนกันเป็นลิงเป็นข้างแน่นอน ชื่อก็บอกกันอยู่แล้วว่า Roller เพราะฉะนั้นเค้าจะมีแนวสลิงในลักษณะที่เป็นแบบโค้งวน มีความเหวี่ยงกว่าZipline ธรรมดาแน่นอน สวมวิญญาณเป็นหนุมานห้อยโหนในผืนป่าใหญ่กันเต็มตัวแน่ๆ ทันทีที่ได้ก้าวเข้าไปจะรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกนึงไปโดยปริยาย เพื่อนมิ้น Travelerspulse คอนเฟิร์มว่ามันส์มากๆ กรี้ดสลบจนหน้าเปลี่ยนสีอย่างที่เห็นเลยล่ะ! 555555555555

?Skywalk
หลังจากที่ห้อยโหนกันมาพักนึงแล้ว ก็ลงมาหายใจหายคอกันนิด แล้วก็มาเดินเล่นสูดอากาศให้เต็มปอดที่ Sky Walk กัน แต่ยังไม่จบความแอดเวนเจอร์นะ จะพาไปเดิน Sky Bridge สะพานข้ามผืนป่าที่มองลงไปแว้บนึงก็รู้สึกเสียวว้าบขึ้นมาทันที! เดินตามทางไปเรื่อยๆจะเจอกับบ้านหนุมานที่รอต้อนรับพวกเราอยู่ จะมีอะไรนั้นไปดูต่อกันเลย
?Home for gentle Giant
ปลายทางหวานหอมรอเราอยู่นี่เอง! สนุกจนลืมเติมพลังงานกันไปเลยแน่ๆ มาพบกับดงผลไม้และเครื่องดื่มเย็นๆในบ้านลิงยักษ์ที่เตรียมต้อนรับพวกเราอยู่ มีที่นั่งให้พัก มีเบาะให้ชิลล์สบายๆ แล้วเดี๋ยวค่อยลุยกันต่อ!
ปล.ที่นี่มีร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อว่า Three Monkeys อยู่ด้วยนะ เดี๋ยวจะมาเล่าในโพสต์ของ “Phuket Cafe” รวบคาเฟ่ในภูเก็ตให้ไปฮอปกันทีเดียวเลยยย

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “ชำนาญทาง” รถเช่าพร้อมคนขับ ไปเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ก็สบายเลยได้พี่คนขับที่รู้ทาง ไม่ต้องคอยเปิดmap ช่วยหาทางเลยสักนิด ทริปกินดีอยู่สบายมีอยู่จริง

เบอร์ติดต่อ 076 540 767

02.Woo Gallery & Boutique Hotel

Woo Gallery : 78 ถนนถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000
Woo Boutique Hotel : 43/1 ถนนพังงา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000
Website : www.woogallerhotel.com
Facebook : www.facebook.com/woogalleryhotel/

อ่านว่า หวู เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เดิมเป็นบ้านพักอาศัยจริงๆ บ้านหลังนี้คือร้านขายนาฬิกานำเข้าจากต่างประเทศและรับซ่อมนาฬิกาในอดีต มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 103 ปี จนได้ตกทอดมาสู่ทายาทรุ่นที่ 3 ปัจจุบันทำเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของตกแต่งโบราณตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ยังคงรักษาไว้ในสภาพที่ดูยังใช้งานได้ดีอยู่ และบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวจีนที่มาตั้งรกรากที่ภูเก็ตอีกสารพัด มีข้าวของเครื่องใช้วางไว้ทีเดิมเสมือนยังมีคนใช้อยู่ เดินชมไปก็เหมือนได้ย้อนยุคเข้ามาอยู่ในสมัยนั้น
หน้าบ้าน หรือหน้าร้านของคนที่นี่ค่อนข้างแคบ แต่หารู้ไม่ว่าข้างในมีพื้นที่ลึกเข้าไปมาก ร้อยเมตรได้เลยล่ะ กดกริ่งทีอาจจะต้องรอนิดนึงเผื่อเจ้าของบ้านอาจจะใช้เวลาเดินมาสักพัก 555555 ที่มาคือสมัยก่อนถ้าหน้าบ้านยิ่งกว้างเค้าจะโดนเก็บภาษีมากขึ้นเท่านั้น แต่เรื่องความลึกไม่นับ เค้าก็เลยสร้างยาวเข้าไปนั่นเอง
เที่ยวภูเก็ตครั้งนี้นอกจากดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของPhuket Old Town แล้วยังเสมือนมาตามรอยประวัติศาสตร์ไปด้วยในตัว ไม่น่าเบื่อเลย เพราะเราได้เห็นของใช้ที่เกิดขึ้นจริงๆในสมัยนั้นเช่น วิทยุ, แผ่นเสียง, โทรศัพท์บ้าน, เตียงนอน, จักรเย็บผ้า เป็นต้น บ้านเรือนที่ยังคงเคล้าโครงเดิมเอาไว้อยู่ แค่มีการปรับปรุงซ่อมแซมทาสีใหม่ให้กลับมาดูสง่างามอีกครั้ง เปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปสัมผัส ก็เป็นอีกที่ที่อยู่ใจกลางย่านภูเก็ตทาวน์ ใครไปแถวนั้นก็แวะเวียนกันไปเสพย์แกลเลอรี่แห่งนี้ได้
ล่าสุดกำลังจะเปิดที่พักแบบบูทีคด้วยน้า

The Nature Phuket​

ครั้งนี้นอนนี่! เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่อยู่ใกล้กับหาดป่าตองมาก มีห้องหลายขนาด แต่ไม่ว่าจะขนาดไหนก็กว้างขวางมีพื้นที่ในการวางของแบบกระจัดกระจายได้สบาย5555555 ทุกห้องมีระเบียงที่สามารถออกไปนั่งดริ๊งค์ชิลล์ๆรับลมทะเล ในวันพักผ่อนสบายๆได้

Website : www.thenaturephuket.com
Instagram : thenaturephuket
Facebook : www.facebook.com/thenaturephuket

ที่ชอบสุดๆในห้องคือห้องน้ำใหญ่ แบ่งโซนได้ถูกใจ ออกแบบได้ตอบโจทย์คนไม่ชอบห้องน้ำแคบ สามารถทำทุกอย่างได้ในนั้น แต่งหน้า แต่งตัว ม้วนผม แขนไม่ชนกำแพงแน่นอน
เรากินอาหารเช้ากันที่นี่ (แต่ภาพนี้ถ่ายกลางคืนนะ) ประทับใจไลน์อาหารเช้ามาก นานาชาติที่แท้ทรู คิดดูว่าต้องแบ่งแบบวันนี้กินแบบนี้ อีกวันค่อยกินแบบอื่น เพราะมันเยอะมากก กินวันเดียวไม่หมด ประเด็นคืออยากลองทั้งหมดด้วย 555555555 #ก็มันน่ากินไปหมดเลยอะ

03.พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต ท่องเที่ยว ถลาง (Peranakan Phuket Museum)

ไปเห็นของจริงกันมาแล้วก็ไม่วายอยากจะรู้เยอะเข้าไปอีก สนุกเฉยเลยอ่ะ!! จากตัวเมืองประมาณ 15 นาที มีสถานที่เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวพื้นถิ่นภูเก็ต หรือชาวเพอรานากัน ด้วยวิธีการที่ไฮเทคมาก ใช้เทคโนโลยีและ Interactive feature มาทำให้การเรียนรู้สนุกมากขึ้น

เบอร์ : 094 807 7873
Facebook : https://www.facebook.com/peranakannitatmuseum/

Peranakan Phuket Museum

ได้ทดลองใช้อุปกรณ์บางอย่างเช่น การได้ขี่จักรยานที่จำลองภาพเมืองภูเก็ตเสมือนเราปั่นอยู่ในเมืองจริงๆ

หรืออุปกรณ์ทำครัวของยุคก่อนให้ได้ลองสัมผัส

มีการจัดแสดงหลายส่วน ตั้งแต่นำเสนอวิถีชีวิตของชาวจีนฮกเกี้ยนที่อพยพเข้ามาจากตอนใต้ของจีนสู่ไทย ความเป็นมาของสถาปัตยกรรมแบบโคโรเนียนสไตล์ เอกลักษณ์การแต่งกาย อาหารของชาวเพอรานากันในภูเก็ต เครื่องประดับซึ่งแสดงถึงฐานะชนชั้นในสังคมอีกด้วย พูดเลยว่าเพลินมาก และยิ่งทำให้เราอินกับภูเก็ตมากขึ้นไปอีก เพราะภูเก็ตไม่ได้มีแค่ทะเลไงล่ะ 😉

ปั้นได้เหมือนจริงมากก จนนึกว่าของจริง

อันนี้คือจำลองบ้านให้เห็น จากที่เล่าไปเมื่อสักครู่ว่าทำไมเค้าถึงสร้างให้ลึก แต่หน้าบ้านกลับแคบนิดเดียว ก็เพราะว่าถ้าเค้าสร้างให้กว้าง เค้าจะโดนเรียกเก็บภาษีมากขึ้น แต่เรื่องความลึกไม่นับ เค้าก็เลยสร้างยาวเข้าไปนั่นเอง

ครอบครัวคนจีนที่มาอาศัยอยู่ภูเก็ตสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวใหญ่ ลูกหลานที่มีครอบครัว ก็จะขยายบ้านอยู่ถัดๆกันไป อย่างที่เห็นในภาพ

ปล.หน้าบ้านคือประตูซ้ายสุดเล็กๆตรงนั้นนะ หลอกตาสุดๆ ใครจะรู้ว่ามีอาณาจักรใหญ่อยู่ข้างใน555555


เปิดบริการ วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
เวลา 9.00 – 16.30 น. โดยมีรอบการเข้าชมดังนี้
รอบที่ 1 เวลา 10.00 น.
รอบที่ 2 เวลา 11.00 น.
รอบที่ 3 เวลา 13.30 น.
รอบที่ 4 เวลา 14.30 น.
รอบที่ 5 เวลา 15.30 น.

ได้เวลาบินกลับแล้ว Bangkok Airways​ ก็ยังไม่วายเสิร์ฟขนมว่างและเครื่องดื่มให้ทานอีก อิ่มกันไปยาวๆเลย ก็ Full Service นี่เนอะ บริการเต็มที่ ดูแลดีตลอดการเดินทาง แอร์น่ารักอีกตังหาก 5555555 ✈?

Thank you for exploring with us.
เที่ยวให้สนุกน้าาา

#TRIPLExPHUKET
#ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล
#tatphuket
#BoutiqueJourney
#BangkokAirways
#TheNaturePhuket
#รถเช่าชำนาญทาง

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V
Pantip : http://pantip.com/profile/3396841

Comment