TRIP’LE x PHATTHALUNG CAFEHOPPING : 7 คาเฟ่น่ารักใน จ. พัทลุง

คาเฟ่ที่ จ.พัทลุง จำเป็นต้องดีขนาดนี้ม๊ายยยยย ??
เป็นคำถามที่ผุดขึ้นหลายๆครั้ง ตอนได้ไปเห็นแต่ละร้าน
นับเป็นธรรมเนียมในทริปของเราไม่ว่าจะไปที่ไหน
จะต้องตามล่าหาคาเฟ่น่ารักๆ กาแฟหอมๆ ขนมอร่อยๆ
ถือเป็นการได้พักร่าง พักใจ พักเหนื่อยระหว่างเดินทางต่อ
แต่ครั้งนี้ กลับเกินความคาดหวังไปเยอะมากกกก
เพราะแต่ละร้านขายความเป็นเอกลักษณ์ที่ชวนให้
ต้องไปพิสูจน์ให้ได้ว่า นี่คือคาเฟ่ที่ “พัทลุง” จริงๆ
หวังว่า 7 ร้านนี้ จะทำให้สายฮอปถูกใจกันน้า
มีหลายสไตล์ผสมๆกัน ลองเลือกดูนะฮะ
ลิสต์ 7 คาเฟ่แนะนำใน จ.พัทลุง
1. Pinhouse
2. The Khuan dinso(เดอะควนดินสอ)
3. กาแฟในสวน บ้านพน
4. Verdurous House
5. HUGGY milk tea cafe
6. VARNI CRAFT
7. ขนมหวานป้ากี้ปากคลอง
 1.Pinhouse Phatthalung
เหมือนหลุดมาจากคินโฟล์คเลยอะแม่ อะไรจะขนาดดดดนี้!!
Pinhouse คาเฟ่สุดน่ารัก เปิดมาแล้วประมาณ 9 เดือน โดยคุณเมฆ เจ้าของร้านที่เป็นคาเฟ่ลึซึ่มอยู่แล้ว หลังจากเรียนจบก็กลับบ้านมาเปิดร้านคาเฟ่ และร้านอาหารที่บ้านเลย ที่สำคัญด้วยความตั้งใจเอาไว้จริงๆ คือได้กลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ด้วย ซึ่งการดูแลลูกค้าในร้านคุณเมฆก็จะมาเทคแคร์ลูกค้าด้วยตัวเองทั้งหมด เพราะอยากให้ทุกคนที่มามีความรู้สึกสบายๆ เหมือนมาบ้านญาติ ทำตั้งแต่รับคิวเอง รับออเดอร์ แนะนำเมนู เสิร์ฟอาหาร และเป็นแคชเชียร์ บอกเลยว่าเป็นทุกอย่างให้ Pin แล้ว
 พิกัด
อยู่ติดถนนสายเอเซียติดคลองพังโย ขาเข้าเมืองพัทลุง ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน (เลยวัดทุ่งขึงหนังมา แล้วยูเทิร์น)
Location : https://bit.ly/3ij3SZb
FB : https://bit.ly/36lDsna
IG : pinhouse_phatthalung
E-MAIL : pinhouse@outlook.co.th
TEL : 061-232-2945
OPEN DAILY : 9.00 – 20.00น (หยุดทุกวันพุธ)
ส่วนเมนูอาหารที่นี่ ก็ประทับใจอีกแล้ว เมนูอาหารเยอะมาก !! มากกว่า 100 เมนูได้อะ คือเปิดเมนูจนเมื่อย เลือกจนลืมว่าตอนแรกเลือกอะไรไว้อะ คือมีหมด รับประกันความสดใหม่ทุกจาน ซึ่งทั้งหมดเป็นสูตรของคุณแม่พิณนั่นเอง เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า Pinhose ด้วย
รวมไปถึงเรื่องกาแฟปกติคุณเมฆจะศึกษาดูต่างประเทศอยู่แล้ว และมีพื้นฐานอยู่บ้าง เลยคิดสูตรขายที่ร้านเอง ซึ่งทางร้านก็จะมีกาแฟหลายตัว กาแฟที่เลือกใช้คือกาแฟจากโรงกาแฟคั่วที่ได้รางวัล Roadster จากประเทศอิตาลี และเน้นกาแฟจากไร่ดีๆ ที่เป็นออร์แกนิคด้วย เรียกว่าเกินความคาดหวังไปมาก ถ้ามีโอกาสจะกลับไปหาอีกแน่นอน
ปล.เดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าของเค้าแอบกระซิบว่าให้เตรียมกล้องถ่ายรูป และCF ชุด ไว้ได้เลย เพราะทางร้านจะมีสวนดอกคอสมอสที่หน้าร้านให้ลูกค้าได้มาถ่ายรูปกันด้วยน้าาา
 
ร้านจะออกแบบเป็นสไตล์มินิมิอลวินเทจ ขาวไม้ ร้านโล่งๆ โปร่งๆ มีสเปชให้เดินได้สบายๆ จัดวางโต๊ะไม่เยอะ และต้องมีมุมถ่ายรูป !! ซึ่งบอกเลยว่า มุมถ่ายรูปมีเกิน 10 ที่ ทั้งหน้าร้าน ห้องสตูดิโอ ในห้องแอร์ ด้านข้าง ทุกมุมคือพร้อบแน่นๆ ลูกค้าเพียงแค่เตรียมชุดกับหน้าเป้ะๆ มาอย่างเดียวก็พอ 555555555
Yuzu Italian Soda 70 บาท
หวานซ่าถูกใจ แถมยังหน้าตาน่ารัก แพ้อะไรแบบนี้จริงๆเลยยยยยย
Yuzu Slahchy Coffee 80 บาท
ทางร้านใช้ไซรัปยูสุของญี่ปุ่นมาผสมกับแยมส้มของเกาหลี ปั่นเข้าด้วยกัน แล้วราดด้วยชอตกาแฟเข้มๆ มันดีมากทุกคน หอมกาแฟและได้ความเปรี้ยวหวานจากไซรัสในรสชาติที่กำลังดี ไม่หวานจนเกินไป ใครไม่กินกาแฟก็น่าจะถูกใจเหมือนเรานะ
 2.The Khuan dinso
The Khuan Dinso คือคาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุด!! สุดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะเพิ่งเปิดมาได้เดือนกว่าๆ เท่านั้นเอง แต่กลับได้รับการตอบรับอย่างดีมากกก ด้วยลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอย่างล้นหลามไม่ขาดสาย คุณกอล์ฟและคุณอัน เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ด้วยความอยากมีคาเฟ่เป็นของตัวเอง จึงเปิดร้านในที่ของตัวเองนี่ล่ะ โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบจะเป็น Mixed Use ผสมผสานระหว่างงานไม้ เหล็ก และปูน กว้างๆ โล่งๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียว สวนเล็กๆและบ่อน้ำตรงกลาง ทำให้บรรยากาศรอบข้างสวยงาม ดูชิล และเหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ แถมด้านหลังยังมีห้องประชุมรองรับงานสัมมนาและงานต่างๆ อีกด้วย
ที่ชอบบรรยากาศอีกจุดคือ บริเวณชั้น 2 นั่งโต๊ะริมหน้าต่าง จะเห็นวิวต้นไม้สูง ฝั่งตรงข้ามที่ปลูกเรียงกันเป็นแนวยาว สวยงาม ลมพัดแรงเท่าไหร่ ต้นไม้ก็พัดแรงเท่านั้น พร้อมกับทานอาหารรสชาติอร่อยๆ แค่นี้ก็แฮปปี้สุดๆแล้วล่ะ ที่สำคัญราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่แพงเลย มีให้เลือกครบทั้งอาหารไทย อาหารอิตาลี (ทำแป้งพิซซ่าเอง) และของทานเล่นอีกมากมาย เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว
 พิกัด
อยู่ซ้ายทางไปตรัง ก่อนถึงโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ถ.เพชรเกษม ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ พัทลุง 93000
Location : https://bit.ly/36nzkTC
FB : https://www.facebook.com/thekhuandinsogarden
IG : thekhuandinso
LINE ID : https://lin.ee/epi1okA
E-MAIL : thekhuan.dinso@gmail.com
TEL : 085-554-2499
OPEN DAILY : 9.30 – 19.00 น (หยุดทุกวันพุธ)
  
——เมนูอาหาร
ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล 89 บาท *เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน*
ปีกไก่ทอดน้ำปลา 89 บาท
——เมนูเครื่องดื่ม
Orange Americano 65 บาท
Mango Soda 55 บาท
Matcha Latte 60 บาท
 3.กาแฟในสวนบ้านพน
อยากนั่งชิลล์ปล่อยให้เวลาไหลไปอย่างช้าๆ จิบกาแฟไปคุยไป กับคนถูกคอ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟ ขอแนะนำที่นี่ “กาแฟในสวนบ้านพน” ของพี่กอล์ฟ พี่โบว์ เจ้าของร้านที่พร้อมจะเปิดบ้านต้อนรับทุกคนมาชิมกาแฟด้วยความอบอุ่น แต่ไม่ใช่กาแฟที่ดีอย่างเดียว ที่ติดใจจนอยากจะกลับไปอีก คือขนมฝีมือของพี่โบว์สดใหม่หอมกรุ่นจากเตา ทำเองวันต่อวัน ชวนให้เราคิดถึงคาเฟ่นี้เพิ่มขึ้นไปอีก และทุกเมนูขนมจะมีส่วนผสมที่ทำมาจากข้าวสังข์หยด ข้าวที่เป็นข้าวท้องถิ่นของพัทลุงนั่นเอง
ปล1. ที่นี่มีให้กางเต๊นท์ในสวนผลไม้นี่เลยด้วย คิดคนละ 100 บาทเท่านั้น (แต่ต้องเตรียมเต๊นท์มาเอง)
ปล2. มีห้องว่าง 1 ห้องให้เช่านอนด้วยนะ คอกาแฟอยากสำหรับบ้านสวนชิลๆ ตื่นมาจิบกาแฟหอมๆยามเช้า เดินเล่นในสวนผลไม้เพลินๆ แนะนำที่นี่เลยค่า
 พิกัด
178 หมู่ 1 ตำบล กงหรา อำเภอ กงหรา พัทลุง 93180
Location : https://bit.ly/3jn6g2c
FB : https://bit.ly/3n0NNL8
TEL : 081-798-4499
OPEN DAILY : เปิด 9.00-10.00น ปิดเวลา 17.00 น (เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีขนมทุกแบบ) หรือใครอยากไปวันธรรมดา พี่กอฟพี่โบว์อยู่บ้านก็จะเปิดให้ลูกค้าเข้าค่ะ (แนะนำว่าโทรเช็คก่อน)
กาแฟพัทลุงของพี่กอล์ฟจะเป็นกาแฟโรบัสต้า เป็นกาแฟที่มีความแน่นกว่าทั่วๆไป และมีกลิ่นน้ำผึ้ง ไม่เปรี้ยว แถมบอดี้ยังมีความคาราเมลนิดๆ แต่ที่นี่จะเน้นกาแฟดำเป็นหลักนะ คอกาแฟอยากให้ได้มาลองมากๆ ยิ่งกินคู่กับขนม บอกเลยว่า โดนตกกก!!! แน่นอนจ้า
——เมนูกาแฟ
– กาแฟไซฟ่อน 60 บาท
– กาแฟดริป 50/60/70 บาท
ปกติพี่กอล์ฟจะเป็นคนชงกาแฟเอง หรือแม้กระทั่งคั่วเมล็ดกาแฟ ก็เอามาคั่วบนโต๊ะลูกค้าอย่างที่เห็น ดูแลกันแบบใกล้ชิด พูดคุยกันอย่างถูกคอ ถือซะว่ามาจิบกาแฟบ้านเพื่อนได้เลย55555
 
——เมนูขนม
-ชิฟฟ่อนต้นสาคูมะพร้าวอ่อน 25 บาท (Recommended)
เป็นชิฟฟ่อนโฮมเมด ที่เอาแป้งสาคูต้นมาทำแทนแป้งเค้ก เนื้อก็จะมีความสปริงนิดนึง แต่ข้างในนุ่มมากกก เป็นไส้ลาวามะพร้าวอ่อน ไม่หวาน อร่อยกลมกล่อมลงตัวฉุดๆ
-ขนมปังข้าวสังข์หยด 30 บาท
ตัวขนมปังก็ทำจาก แป้งข้าวสังข์หยดเลย อบมาร้อนๆ จิ้มกับดิปปิ้งนมข้นหวานผสมนมข้นจืด
-กลีบลำดวน 100 บาท/กระปุก
ตัวนี้จะเสิร์ฟมาอยู่ในเซ็ตกาแฟ กินคู่กันจะดีมาก มีความหอม เค็มต้นหวานปลาย มีวางขายแบบเป็นกระปุกให้ซื้อกลับด้วยน้า
นอกจากนี้ ด้านหลังร้านมีสวนผลไม้ให้ทุกคนได้เดินเข้าไปเยี่ยมชมกันอีกด้วย ยิ่งถ้ามาถูกช่วงหน้าผลไม้ออก ลูกค้าสามารถเดินเด็ดจากต้นกินกันตรงนั้นได้เลย หรือจะเอากลับบ้านก็ไม่ว่านะ ชิลปะล่าาา
เราลองมาแล้ว ลองกองจากต้น คือหวานมว้ากกกก รู้สึกได้กินสดๆจริงๆก็เด็ดจากต้นแล้วกินเลยแบบนี้นี่ล่ะ

4.Verdurous House

คาเฟ่ที่ดี คือเครื่องดื่มต้องดี และขนมต้องอร่อย ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่ตอบโจทย์นี้ได้ดี เมนูมีไม่เยอะมาก แต่ทุกเมนูเต็มไปด้วยคุณภาพเน้นๆ ทั้งเครื่องดื่มและครัวซองต์เลย โดยเฉพาะครัวซองต์ ขีดเส้นใต้ย้ำอีกครั้งว่าอร่อยนัวมากกก

ในส่วนของกาแฟที่ร้านมีหลายตัว นอกจาก House blend ของทางร้านแล้ว ลูกค้าก็สามารถเลือกเมล็ด Single Origin จากหลายๆ แหล่งที่ทางร้านเลือกมาขายได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆลูกค้าได้ลอง

พิกัด
207 หมู่ 11 ซอย ชัยบุรี 9 ตำบล เขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง พัทลุง 93000
Location : https://bit.ly/3cMbG4i
FB : https://www.facebook.com/verduroushouse/
IG : VerdurousHouse
LINE ID : verduroushouse
TEL : 065-683-0626
OPEN DAILY : 8.00-17.30น


ร้านออกแบบให้เป็นสไตล์ลอฟท์เท่ๆ หนักไปทางปูนเปลือย กระจกเยอะๆ ให้มองเห็นต้นไม้ด้านนอกโดยรอบ ซึ่ง Verdurous แปลว่า เขียวชะอุ่ม ทางร้านเลยตั้งใจจะปลูกต้นไม้ให้รอบๆเต็มไปด้วยสีเขียวนั่นเอง รวมถึงการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย และเป็นกันเอง


——เมนูขนม

-ครัวซองต์อัลมอนด์ 95 บาท *Recommended*
อุ่นมาร้อนๆ คือแย่งกับเพื่อนกินจริงจังมาก จนต้องสั่งเพิ่มอีกชิ้นอะคิดดู..55555

-ครัวซองต์ช็อคโกแลตลาวา 95 บาท *Recommended*
กรอบนอกนุ่มใน ลาวาช็อคโกแลตไหลเยิ้มๆ โอ้ยยยครัวซองที่นี่เค้าดีจริงๆแหละ คิดถึงอยากกินอีกแล้วว


——เมนูเครื่องดื่ม

-ออเรนจ์ เอชเพรสโซ่ 85 บาท
-มะม่วงเบาปั่น Verdurous 65 บาท
-มัทฉะลาเต้เย็น 75 บาท


ด้านนอกตอนบ่ายๆ แสงกำลังสวยเลย แต่งตัวมาเข้ากับสถานที่พอดีด้วย555555


5.huggy milk tea cafe

ยังไปเกาหลีกันไม่ได้ ก็มานี่ก่อนได้จ้าาา บ้านหลังเล็กสีขาวไม้ตรงหัวมุมถนนสไตล์มินิมอล มีสนามหญ้าสีเขียวด้านหน้า ก็คือร้านชานมไข่มุกที่ละมุนที่สุดในจ.พัทลุง ในเวลานี้เลยจ้าาาา

บรรยากาศด้านในร้านก็ไม่ธรรมดา นึกว่าอยู่กรุงโซล ขาวๆ เรียบๆ เต็มไปด้วยของตกแต่งกระจุ๊กกระจิ๊ก เห็นร้านเล็กๆแบบนี้ แต่โต๊ะเก้าอี้ไม่น้อยน้า ชวนแกงค์เพื่อนมาฮอปกันหลายคนได้เลย

พิกัด
38/8 ซอย ราเมศวร์ 12 ตำบล คูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง พัทลุง 93000
Location : https://bit.ly/3n6oOWJ
FB : https://bit.ly/3cMBVaP
TEL : 084-995-2423
OPEN DAILY : 9.00-18.00 น


——เมนูเครื่องดื่ม

-ดาร์กโกโก้ 45 บาท
-ชานมไข่มุก 45 บาท
-มะม่วงเสาวรสโยเกิร์ต 55 บาท
ใครต้องการความเฟรชแนะนำแก้วนี้เลย หวานๆเปรี้ยวๆ ง่วงๆคือตื่นไปเลย มีเนื้อมะม่วงให้กินแกล้มแบบกรุบๆด้วย


6.Varni Cafe

Varni Cafe คาเฟ่น้องใหม่ที่อยู่ใน Varni Homestay นี่ล่ะ เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ไว้ต้อนรับคนชอบงานคราฟต์มาสานกระจูดโดยเฉพาะ!! แต่ถ้าอยากมาช้อปปิ้งก็เลิศเลย เพราะที่นี่คือแหล่งกระจูดที่มีสินค้าให้เลือกครบที่สุดแล้ว

ช้อปปิ้งเพลินๆ อยากเบรคก็เลี้ยวเข้าคาเฟ่จิบกาแฟสักหน่อย แวะถ่ายรูปสักนิด บอกเลยว่าได้มุมถ่ายรูปชิคๆเพียบเลยนะ ความความธีมกระจูด บรรยากาศก็ชวนให้นึกว่าอยู่ที่บาหลีไปอีกก

พิกัด
152 ม. 10 พนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
Location : https://goo.gl/maps/viC4vTfeouq
FB : https://www.facebook.com/varni2529/
TEL : 074-610415


——เมนูเครื่องดื่ม

-โอวัลติน
-แดงโซดา


7.ขนมหวานป้ากี้

ในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ขนมหวานป้ากี้” ยืน 1 ในเรื่องขนมหวานประจำจ.พัทลุง ร้านขนมหวานเจ้าเล็กๆ ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี คับคั่งด้วยคุณภาพและชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนาน สาคูต้นน้ำกะทิสด เมนูแนะนำประจำ จ.พัทลุง ที่ต้องมาลองกินให้ได้ซักครั้ง ละมุน นุ่มนิ่ม หอมกะทิสุดๆ และเมนูอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เปียกเหนียวดำกะทิสด, ข้าวโพดเปียก, รวมมิตร, แกงบวดข้าวโพด, แกงบวดลูกเดือย, กล้วยเชื่อม, มันเชื่อม, พุทราเชื่อม, ถั่วเขียว, ฟักทอง และอีกมากมาย ซึ่งรสชาติก็อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ ถูกใจตรงที่ ไม่หวาน กินได้เรื่อยๆทุกเมนูเลย ที่สำคัญราคาน่ารักเป็นมิตรมากๆ ถ้วยละ 12 บาทเท่านั้น เหมาได้เหมาเลยค่าาาาาา

พิกัด
ตำบล มะกอกเหนือ อำเภอ ควนขนุน พัทลุง 93150
Location : https://bit.ly/33iJ0Nr
FB : https://www.facebook.com/pakeepaklong/
TEL : +66858938739
OPEN DAILY : 10.00-18.00 น


7.ขนมหวานป้ากี้

ในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ขนมหวานป้ากี้” ยืน 1 ในเรื่องขนมหวานประจำจ.พัทลุง ร้านขนมหวานเจ้าเล็กๆ ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี คับคั่งด้วยคุณภาพและชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนาน สาคูต้นน้ำกะทิสด เมนูแนะนำประจำ จ.พัทลุง ที่ต้องมาลองกินให้ได้ซักครั้ง ละมุน นุ่มนิ่ม หอมกะทิสุดๆ และเมนูอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เปียกเหนียวดำกะทิสด, ข้าวโพดเปียก, รวมมิตร, แกงบวดข้าวโพด, แกงบวดลูกเดือย, กล้วยเชื่อม, มันเชื่อม, พุทราเชื่อม, ถั่วเขียว, ฟักทอง และอีกมากมาย ซึ่งรสชาติก็อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ ถูกใจตรงที่ ไม่หวาน กินได้เรื่อยๆทุกเมนูเลย ที่สำคัญราคาน่ารักเป็นมิตรมากๆ ถ้วยละ 12 บาทเท่านั้น เหมาได้เหมาเลยค่าาาาาา

พิกัด
ตำบล มะกอกเหนือ อำเภอ ควนขนุน พัทลุง 93150
Location : https://bit.ly/33iJ0Nr
FB : https://www.facebook.com/pakeepaklong/
TEL : +66858938739
OPEN DAILY : 10.00-18.00 น

#TRIPLExPHATTHALUNG
#AmazingThailand
#Phatthalung
#พัทลุง #รีวิวพัทลุง #รีวิวคาเฟ่
#PhattalungCafe #Cafehopping
#CafehoppingPhatthalung

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE
CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V

Comment