TRIP’LE x KOHCHANG 3 วัน 2 คืน ตอนตามล่าหาฝรั่งแซ่บ

วันนี้เราพาทุกคนไปที่ เกาะช้าง!
ชวนไปโดดน้ำลงทะเล เทเฟน แล้วไปแอ๊วฝรั่งกัน!!
3 วัน 2 คืนก็มันส์ได้
มาดูกันดีกว่าว่าแพลนสามวันสองคืนของเราจะมีอะไรบ้าง
Day1
06.00 น. ออกจากกรุงเทพฯ
11.00 น. ท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ
11.30 น. ถึงเกาะช้าง

แต่! ต้องลบเวลาเข้าห้องน้ำ แวะเซเว่น ซื้อกาแฟ กินแซนวิช
ก็จะเหลือประมาณ 4 ชั่วโมงถึงเกาะช้างพอดีๆ
ตามที่นัดกันว่า เอ้ยเราควรถึงก่อนเที่ยง เพราะมีเวลาแค่ 3 วัน
อยากไปถึงเร็วๆ หาอะไรทำ เที่ยวได้เยอะๆ ก็ต้องกัดฟันตื่นกันหน่อยเนอะ

> บนเรือ Ferry
พอมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่ ตรงอ่าวธรรมชาติก็จะมีให้ซื้อตั๋ว
1 คน = 80 บาท
รถ 4 ล้อ = 120 บาท
(ขาไปขาเดียว)
หลังจากนั้นเค้าก็จะให้ขับรถขึ้นเรือขนส่งเพื่อนำรถข้ามฟากไปเกาะช้างนั่นเอง

อยู่บนเรือเราทำอะไรได้บ้าง?
1. มีห้องน้ำให้เข้า
2. ชั้นสองของเรือมีร้านขายของกินแบบกรุบกริบเช่น ขนมจีบซาลาเปา
มีเครื่องดื่มและขนมขาย ยังไม่ทันถึงเกาะก็อิ่มแปร้ละ
3. ถ่ายรูปชิคๆเล่นบนเรือระหว่างทาง

> AWA Resort Koh-chang
และทริปนี้พวกเราก็ได้มาพักที่นี่กัน

ความประทับใจแรกคือ
ยังไม่ทันลงจากรถ พี่คนโบกรถพี่พนักงานต้อนรับเดินมาแสตนบายรอ
รู้สึกตัวเองเป็นเจ้าหญิง เปิดประตูแล้วพรมแดงปูรอไรงี้
55555555555555555 เว่อมะ
แล้วเหล่าชะนีก็รีบแจ้นกันลงจากรถอยากเช็คอินขึ้นมาทันที
พี่ๆทุกคนน่ารักจริงๆ ถามอะไร สงสัยอะไร ก็ยินดีตอบตลอด

และที่ประทับใจต่อมาอีกคือการตกแต่งของโรงแรม
จริงๆแล้วตอนเห็นแค่ข้างหน้าก็กรี้ดแล้วจ้า
สวยโมเดิร์นมากแกรรรร๊ ‘เรียบง่ายแต่ทันสมัย’
ข้างในก็ดูโอ่โถง โปร่งสบาย เงียบสงบ และคลุมโทนมาก
แอบถามเค้ามาด้วยว่ามีแรงบันดาลใจในการตกแต่งรีสอร์ทมั้ย
(ก็เค้าบอกสงสัยไรให้ถาม5555555555)
เค้าบอกว่ารีสอร์ทมีคอนเสปการตกแต่งคือ Oriental Zen
คือเอาความเป็นธรรมชาติในแบบตะวันออกเข้ามาผสมผสาน
ให้แขกที่เข้ามาพักรู้สึกถึงความสงบ สบายตา
และแฝงไว้ด้วยความประณีตแต่เรียบง่าย
เอ้อเอาเสะะะ! ใครนึกภาพไม่ออกเรามีรูปมาให้เห็นภาพชัดขึ้น
พูดเลยว่าถ่ายรูปสนุกมุมไหนก็ดี ยิ้ม

มีน้ำมะตูมเป็น Welcome drink ให้ดื่มคลายเหนื่อย
ได้หมดถ้าสดชื่นนนนนนนนนนนนมากๆ

เก็บภาพห้องนอนมาฝากกันซักนิด
พูดเลยว่าเตียงดูดลืม นอนแล้วตื่นยากตื่นยากตื่นเย็น ไม่อยากลุก
ที่ประทับใจจริงๆในห้องนอนเลยนะ (ส่วนตัว)
ด้วยความเป็นชะนีแล้วคือของจุกจิกก็เยอะสิ่งมาก
ละก็จะชอบกองของเป็นหย่อมๆ กระจัดกระจาย
เค้าก็ตอบโจทย์พวกเราโดยการมีที่วางของให้เป็นหย่อมๆ
ไหนจะหัวเตียง ปลายเตียง ใต้ทีวี ข้างตู้เย็น และในห้องน้ำอีก

เอ้อ! พูดถึงห้องน้ำนิดนึงคือใหญ่มากจ้า
แล้วแบ่งเป็นโซนอะ มีอาบฝักบัว อ่าง ชักโครก บริเวณที่แต่งตัว แต่งหน้าก็ได้อีก
เลอค่าาาาาาาาา อยากมาอีก!

> ร้านเจ๊สวน ส้มตำอุดร
หลังจากได้มุมถ่ายรูปเดินสำรวจโรงแรม
อัพรูปในโซเชี่ยวกันเป็นที่พอใจแล้ว
เราก็มานัวกันที่ร้านส้มตำแห่งนี้
อยู่ห่างจากที่พักประมาณ 10 นาที
เป็นร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง และมีอาหารตามสั่งอื่นๆอีกด้วย

รสชาติอร่อยใช้ได้เลยล่ะ และที่สำคัญคือให้เยอะด้วย
เมนูที่เราสั่งก็มีส้มตำไทย ส้มตำปู ลาบหมู ต้มแซ่บ และไก่ย่าง
ทั้งหมดนี้ราคา 510 บาทเท่านั้น #พุงแตกไปเล้ย

หลังจากนั้นเราก็กลับมาพักผ่อนชิลล์ๆ จน 5 โมงเย็น
ก็ไปพายเรือคายัคเล่นกัน
เอ้อที่โรงแรมเค้ามีให้บริการ ถ้าอยากพายก็ไปติดต่อ Lobby แล้วจองเวลาได้เลย
สะดวกมากๆ เพราะโรงแรมติดทะเล เลยไม่ต้องไปหาที่เล่นที่ไหนไกลเลย
บอกเลยว่าโคตรรรรดีย์!  สนุกมาก ที่เด็ดสุดคือ
พายไปชมพระอาทิตย์ตกไป อย่างฟินเลยล่ะ!!
ไม่เชื่อดูรูปเอา..

สำหรับวันแรกเราขอปิดท้ายด้วยการนั่งรับประทานอาหารเย็น
ของที่โรงแรม AWA RESORT KOHCHANG แล้วกัน
โซนนี้เรียกว่า The Sand ทางโรงแรมแนะนำอาหารให้เรา
ผัดไทยกุ้งสด
น้ำแตงโมปั่น
บัวลอยไข่หวาน
เรียกได้ว่า จัดแน่น จัดเต็ม
ต้องขอบอกไว้ก่อน ว่ารสชาติอาหารอร่อย
แต่อาจจะไม่ได้จัดจ้านแซ่บหลายแบบที่คนไทยทานกัน
ก็แหม่ คุณพี่ฝรั่งแซ่บๆเยอะแยะเบอร์นี้ ก็ต้องเอาใจเค้าซะหน่อยเนอะ
เน้นอร่อยกลมกล่อมให้เหมาะกับทั้งคนไทยและต่างชาติทานได้นั่นเอง
แต่ขอแอบกระซิบนะ..บัวลอยไข่หวานอร่อยดาวล้านดวงมว้ากกกก!!

Day 2

จากที่โรงแรมนัดเราไว้ 8.40 น. เพื่อไปดำน้ำ
แต่ก่อนอื่นก็ต้องขอไปเติมพลังก่อนที่ The Spoon

ท๊าดาาา
อาหารเช้าที่นี่มีความหลากหลายพอสมควร
ที่ชอบมากๆๆๆคือโยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ กับขนมครก
เอออีกอย่างที่อยากแนะนำคือ
ขนมไทยที่นี่อร่อยมาก ทั้งบัวลอยไข่หวานที่กินไปเมื่อคืน
ต่อด้วยขนมครกเช้านี้อีก
เค้าทำไม่หวานมากดี แถมสดใหม่แคะจากเตาส่งถึงมือคุณ
อะไรแบบนี้เลย

> ดำน้ำ 4 เกาะ
เสร็จประมาณ 4-5 โมงเย็น
มาถึงความพีคและเป็นโมเม้นที่ชอบที่สุดในทริป ยิ้ม

ฟาดแผ่นหลังพี่เค้าให้เป็นทีเซอร์เบาๆ
เราจองดำน้ำแบบเต็มวัน ซึ่งคิดถูกมากๆที่จองแบบเต็มวันไป
เพราะได้ไปตั้ง 4 เกาะแหน่ะ ทางโรงแรมเค้าแนะนำมา
ว่าจุดดำน้ำจะสวยกว่า
ตอนเช้าก็จะมีรถสองแถวมารับเรา
ต่อจากนี้จะไม่พูดอะไรมาก
เพราะเราอยากให้ภาพเล่าเรื่องค่ะ ไป้!!!!

เรือนี้เป็นเรือใหญ่ แล่นช้าๆ ไม่รีบเร่งแบบสปีดโบ๊ท
ก็ได้ฟิวอีกแบบนะ นั่งกินบรรยากาศเรื่อยๆ หลับๆตื่นๆ
แอ๊วฝรั่งหน่อย…มาค่ะเข้าเรื่อง
คือฝรั่งแซ่บมากมากมากกกกกกก
เท่มาก คูลมากกกกกกกก
ในเรือลำนี้รู้สึกว่านี่เป็น 3 คนที่เป็นคนไทยอ่ะ
ฟินแค่ไหนต้องลองถามใจดู
อาหารตาครั้งนี้อิ่มไปยันเย็นเลย
ข้างซ้ายก็ดี ข้างขวาก็ใช่

ต้มยำโป้ะแตก
ปลาหมึกผัดไข่เค็ม
ปลากระพงทอดน้ำปลา

Day 3

หมดเวลาสนุกแล้วสิ!
จากที่เมื่อวานสนุกเกินไปหน่อย
ร่างแหลกก็สิครับ!! ก่อนกลับตื่นมาเราเห็นว่ายังมีเวลาอยู่
เลยเดินไปนวดกันที่ The Spa

สบายจนแข่งกันกรนเชียวล่ะ!
5555555555555555555

ก่อนกลับวันนี้ขอพูดถึงความประทับใจสั้นๆของโรงแรมนิดนึง
เผื่อใครกำลังมองหาที่พักที่เกาะช้างอยู่ ที่นี่อาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีให้ได้
1. การให้บริการของพนักงาน
2. การตกแต่งรีสอร์ท
3. ที่วางของในห้องนอนเยอะ
4. ห้องน้ำกว้าง มีที่ฉีดตูด (555555555555555)
5. ขนมไทยอร่อย
6. มีกิจกรรมในโรงแรมให้ทำหลากหลายเช่น พายคายัค ทำสปา

ก็ฝากไว้เท่านี้ กับทริปสนุกๆชวนแอ๊วฝรั่ง 3 วัน 2 คืนที่เกาะช้าง
ใครยังไม่รู้ว่าซัมเมอร์นี้จะไปไหน อยากจะไปติดเกาะตากแดดให้ผิวแทน
ก็ลองมาที่นี่ดูได้ มาแล้วมาอีกก็ได้ บรรยากาศเดิมแต่เรื่องราวไม่เดิมนะเออ

ขอบคุณสำหรับทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

เรา 3 คนขอฝากเนื้อฝากตัว
มีอะไรอยากแนะนำพวกเรา เราพร้อมรับทุกคำติชม
สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่ทริปหน้า
ฝากติดตามด้วยน้าา

CONTACT
FACEBOOK : https://www.facebook.com/tripleXanywhere/