TRIP’LE x WOW ANDAMAN : CITY TOUR IN KHAOLAK.

ตะลอนพังงากับคนท้องที่ แสนใจดี รู้ที่เที่ยวดีๆเพียบ โพสต์นี้แค่อยากบอกว่าพังงาไม่ได้มีแต่เกาะเท่านั้น ดำน้ำอย่างเดียวอาจจะไม่จุใจเท่าได้เที่ยวในเมืองเขาหลัก จ.พังงา ไปด้วย ที่บอกไปโพสต์ก่อนหน้า ว่าครั้งนี้เรามาพังงาทั้งหมด 4 วัน ซึ่งตารางเที่ยวคือ

Day 1 > Khaolak (City Tour)
Day 2 > Surin Islands
Day 3 > Surin Islands
Day 4 > Khaolak > Back to bkk

เลยอยากจะมาแชร์ City Tour ของวันแรกซะหน่อย ซึ่งผู้ที่จะอาสาพาไปลุยก็คือ Wow andaman​ นี่เอง คือจองเจ้าเดียวครบทุกหลักสูตร ทั้งบนบกและในน้ำ

City Tour เค้ามีโปรแกรม 2 รูปแบบด้วยกันนั่นก็คือ
1. UNSEEN TRIP
2. SIGHTSEEING TRIP

สถานที่ city tour ของเราที่เที่ยวก็จะประมาณนี้*
-จุดชมวิวเสม็ดนางชี (Sametnangshe Boutique)
-วัดถ้ำสุวรรณคูหา (Wat Thum Suwannakhuha)
-บ้านบางพัฒน์ (Bangpat Homestay)
-ครัวอารีย์บังหมาด (Krua Ari Bangmat)

ปล.คือมีอีกหลายที่เลยเราเลือกได้ว่าจะไปไหน แต่เราเลือกแบบพอไม่ให้เหนื่อยเกินไป เก็บแรง รีบกลับไปพักผ่อนรอไปดำน้ำในวันถัดไปนั่นเอง ใครมีเวลา เหมาะมากสำหรับคนที่อยากเที่ยว สบายๆหน่อย มีไกด์คอยแนะนำ มีรถคอยรับส่ง ยิ่งใครที่มีลูกเด็กเล็กแดงไม่ต้องแพลนให้วุ่นเลย! แค่แจ้ง WOW และบอกโปรแกรมที่อยากไป ก็จัดกระเป๋ารอ หาพร้อพแบบจัดเต็มได้เลยจ้า

?Pangnga City Tour (Unseen Trip)

ก็เพิ่งรู้เนี่ยแหละ..ว่าจังหวัดพังงามีอะไรดีๆรอให้เราได้เห็นอยู่เพียบ.. ไม่ได้ให้มาแค่ดำน้ำอย่างเดียวนะจ้ะ เที่ยวธรรมชาติแบบเบาๆ จิบกาแฟที่คาเฟ่บ้างก็มีให้เลือกเหมือนกัน แล้วเราก็ไปพิสูจน์มาแล้ว เผื่อใครยังอยากวอร์มอัพก่อนไปดำน้ำหรือจะมาหลังจากกลับจากทริปดำน้ำก็ได้ Wow Andaman เค้าก็มีเซอร์วิส City Tour ให้ เป็นแบบ ONE DAY TRIP เป็นบริการแบบใหม่เอี่ยมอ่อง จัดแพลนมาให้อย่างดี เที่ยวครบ มีรถรับส่งบริการถึงที่ แถมยังพากินซีฟู้ดแบบฟินๆอีกด้วยนะ

Map

ใช้เวลาจากท่าอากาศยานภูเก็ตประมาณ 2 ชั่วโมงโดยมีรถมารับถึงสนามบินเลย

/
1.จุดชมวิวเสม็ดนางชี (Sametnangshe Boutique)
2.วัดถ้ำสุวรรณคูหา (Wat Thum Suwannakhuha)
3.บ้านบางพัฒน์ (Bangpat Homestay)
4.ครัวอารีย์บังหมาด (Krua Ari Bangmat)

?จุดชมวิวเสม็ดนางชี (Sametnangshe Boutique)

“เสม็ดนางชี บูทีค” อันซีนแห่งจังหวัดพังงา มีจุดชมวิวที่ไม่ธรรมดา อาหารหลักร้อยวิวหลักล้านอยู่ที่นี่เองแหล่ะ ส่วนตัวนี่ชอบมาก วิวมีความพรีเมี่ยม เวลาทำงานหนักๆแล้วมาพักผ่อน เจออะไรแบบนี้ มันทำให้สบายใจขึ้นเยอะ ถ่ายรูปก็สวย

แถมยังมีที่พักต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย เผื่อใครอยากตื่นมาแล้วเจอวิวพระอาทิตย์ขึ้นแบบอินๆ สะท้อนบรรยากาศของอ่าวพังงา ลองมาค้างซักคืนกันดู ไม่น่าจะผิดหวังแน่นอน 😉

อาหารหลักร้อย วิวหลักล้านมีอยู่จริง!

ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ นั่งได้ทั้งด้านในและด้านนอก บรรยากาศและวิวนี่อยากจะให้ภาพเล่าเรื่องแทน ยิ้ม



?วัดถ้ำสุวรรณคูหา (Wat Thum Suwannakhuha)

ในโปรแกรมเค้าก็จะพามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพังงาด้วยล่ะ อย่างวัดนี้เป็นวัดถ้ำที่เป็นภูเขาหินปูนลูกโดดขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบ ที่สังเกตเห็นส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยไม่มีเลย แปลกมะ? เลยอยากจะมาบอกคนไทยอย่างพวกเราว่ามีอีกที่เที่ยวนึงในพังงาน่ามาน้า เป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งนึงเลย ด้านในสวยเลยล่ะ เหมือนได้มาเสพย์งานศิลป์จากผนังถ้ำที่เป็นสีๆ การกัดเซาะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นถ้ำที่เดินไปเข้าไปแปปเดียวได้รูปเท่ๆกลับมาเพียบ!





แฮ่! ลิงเยอะมากที่นี่ ปีนป่ายกันเป็นว่าเล่น เค้าจะมีที่ๆสามารถให้อาหารลิงได้อยู่ข้างๆถ้ำ ถ้าใครสนใจก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย

?ครัวอารีย์บังหมาด (Krua Ari Bangmat)

จะพลาดสิ่งนี้ไปได้ยังไงในเมื่อมาเหยียบทะเลขนาดนี้แล้ว??

ซีฟู้ดดดดมาแล้วจ้า อาหารมื้อเที่ยงที่เดอะแกงค์รอคอย ครัวอารีย์บังหมาดมีอาหารทะเลสดให้เลือกหลายอย่างหลาย ละความคุ้มคือมามากกว่า 4 คน..
-จ่าย 1,000 บาท ได้อาหาร 7 อย่าง
-จ่าย 2,000 บาท ได้อาหาร 14 อย่าง

กินไปกินมา บังหมาดเจ้าของร้านก็ใจดีมาสอนแกะปูแบบง่ายๆให้ถึงที่โต๊ะเลย เอ็นจอยกันสุดๆ ได้ทริคการแกะปูกลับบ้านไปเลย แถมกินเสร็จแล้วยังได้นั่งเรือชมป่าโกงกางด้วย (อยู่ด้านหลังของหมู่บ้าน) ดื่มด่ำธรรมชาติแบบเบาๆ อีกรอบ ก่อนที่เรือจะไปเทียบท่าฝั่งจอดรถแบบไม่ต้องเดินให้เหนื่อยสักนิด 555 อ้อ!! มีค่านั่งเรือคนละ 50 บาทนะจ้ะ ช่วยเหลือชุมชนด้วยกัน

?บ้านบางพัฒน์ (Bangpat Homestay)

หมู่บ้านชาวประมงของคนพังงาเอง ที่นี่มีทั้งโฮมสเตย์ และร้านอาหารซีฟู้ดมากมายเรียงรายให้ทุกคนได้เลือกสรร มีสินค้าพื้นบ้านวางขายที่หน้าบ้านของชาวบ้านแต่ละคนอีกด้วย สามารถซื้อเป็นของฝากได้เลยล่ะ



ละเราก็ได้ไปล่องเรือชมแม่น้ำและป่าโกงกางกันหลังจากทานซีฟู้ดกันเสร็จ

ถ้าใครอยากล่องเรือเหมือนพวกเราก็สามารถแจ้งโปรแกรมเค้าได้เลย ว่าจะสลับกับโปรแกรมอะไรในแพลนรึเปล่า อย่าลืมแจ้งพี่ไกด์เค้าล่วงหน้านิดนึงน้า

คุณลุงที่เป็นคนพาชม และคุณพี่ฝรั่งที่เป็นเพื่อนร่วมทางของพวกเรายิ้ม


Thank you.
and hope you enjoy your summer!

Contact
Call : 076 453 376
FB : https://www.facebook.com/wowandaman.official
IG : @wow_andaman
W : www.wowandaman.com

#TRIPLEXWOWANDAMAN
#TRIPLEXPANGNGA
#CITYTOUR #PHANGNGA #THAILAND

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V
Pantip : http://pantip.com/profile/3396841

Comment