TRIP’LE x TIANJIN-BEIJING : 16 BEST INSTA SPOTS

??
จีนชิคมากนะ พี่ทนไหวหรออออออออออออ??
รวบรวม 16 จุดถ่ายรูปสวยๆในเทียนจิน-ปักกิ่ง
ที่ถ้าได้ลงInstagram จะต้องปังและชิคที่สุด!!
เชื่อแล้วว่าจีนเค้ามีอะไรที่มหัศจรรย์ จนทำให้รู้สึกว่า
การไปเทียนจิน-ปักกิ่งแค่ 4 วันนั้นน้อยเกินไปมาก
และพูดได้เต็มปากเลยว่า ต้องกลับไปอีกแน่นอน
ขอพูดถึงเทียนจินนิดนึงเผื่องงว่าทำไมต้องที่นี่?
“เทียนจิน” อยู่ทางภาคเหนือของจีน เป็นเมืองท่า
และเป็นศูนย์กลางทางการค้าขนาดใหญ่ เจริญมาก
เต็มไปด้วยตึกสูงเรียงราย อาคารสไตล์ยุโรปมากมาย
ที่มีดีไซน์แปลกแหวกแนวไม่แพ้กันไปอีก ยกให้เป็น
หนึ่งในเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย จะพูดว่าล้ำ-
ไปเลยก็ไม่ผิด ดูจากห้องสมุดในภาพนี้ก่อนเลยฮะ
เพราะแบบนี้ไง เลยต้องลิสต์สถานที่มาให้เพื่อนๆ
ได้เช็คก่อนว่ามีที่ไหนในเทียนจิน-ปักกิ่งน่าสนใจบ้าง
รับรองว่าได้รูปได้วีดีโอ อัพลงโซเชียลเพียบแน่นอน
เพราะที่เที่ยวเค้าไม่ธรรมดาจริงๆ เอารูปมายืนยันแล้ว
ก่อนจะให้ไปลุย มาไขข้อข้องใจให้ก่อนว่าทำไมต้อง
เทียนจิน-ปักกิ่ง ก็เพราะนอกจากจะบินตรงลงเทียนจิน
โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์แล้วนั้น ยังสามารถ-
นั่งรถไฟความเร็วสูงไปปักกิ่งต่อเพียง 30 นาทีเท่านั้น!
รถไฟก็ใหม่ สะอาด แถมสะดวกรวดเร็วทันใจสุดๆเลย
ขอยืนยันอีกเสียงว่าจีนเที่ยวชิคกว่าที่คิดไปมาก ชอบ
ปล. เดี๋ยวมีคาเฟ่มาอีกโพสต์ จองตั๋วรอเลยจ้าพี่จ๋าาาา
ครั้งนี้ก็เช่นเดิม มาเทียนจินกับคนเคยๆอย่าง Thai AirAsia X เพราะคุ้มค่าราคาสบายกระเป๋าสำหรับน้องที่สุด เปิดเส้นทางบินใหม่มี 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ (อังคาร/พฤหัส/ศุกร์/อาทิตย์) นี่ก็พอรู้ว่ามีรูทใหม่ปุ๊ปก็จัดตารางชีวิต แล้วกดจองทันที เพราะเป็นคนชอบบินตรง แล้วรูทใหม่เค้าบินตรงจ้าาา กรุงเทพ-เทียนจิน ฮึบเดียวถึงเลย ไม่ต้องต่อเครื่องให้วุ่นวาย 😉
ความน่ารักอีกอย่างของทริปนี้คือตอนไปเช็คอิน เค้ามีเค้าน์เตอร์สำหรับคนที่มาเช็คอินเทียนจินโดยเฉพาะ มีป้าย Welcome ผู้โดยสารอย่างดี แถมยังมีแบล็คดรอปให้ไปถ่ายรูปด้วยนะ เดินเหยียบพรมแดงเข้าไปเลยจ้า อารมณ์เหมือนได้รางวัลชิงโชคเป็นผู้โชคดีที่ได้บินคนแรกงี้ /ดูสวยไปเลยอ้ะ
Tianjin
1. Tianjin Binhai Library (天津滨海新区图书馆)
2. Minyuan Stadium (民园体育场)
3. Tianjin Quanye Bazaar (Heping Street & Binjiang Street)
4. Tianjin Eye (天津之眼摩天轮)
5. Jingang Bridge (金刚桥)
6. Italian Town (天津意式风情街)
7. Bei an Bridge (Haihe River)
8. Century Clock Square (世纪钟)
9. China Porcelain House (中国瓷房子博物馆)
10. Huangyaguan Great Wall
***Best Location*** และนี่ก็คือห้องพักของเราในทริปนี้มีชื่อว่า JinJiang Inn อยู่ใกล้กับ Century Clock มากกก ออกมาจากโรงแรมเลี้ยวขวาก็จะเห็นเลย ที่สำคัญคือสามารถเดินไป Tianjin Railway Station (รถไฟความเร็วสูงที่นั่งไปปักกิ่ง) เพียง 5 นาทีเท่านั้น
สรุปสถานที่ให้กับคนที่อยากได้เช็คลิสต์
1.Tianjin Binhai Library (天津滨海新区图书馆)
ครั้งแรกที่ได้เห็นรูป “Tianjin Binhai Library” จากใน Instagram ก็รู้สึกได้ว่า…ที่นี่เป็นห้องสมุดที่สถาปัตยกรรมล้ำไปมากกก ยิ่งเห็น Location ยิ่งไม่อยากจะเชื่อว่าอยู่จีน แต่ก็จริงจ้า!! อยู่ เทียนจิน (Tianjin) นี่แหละ ห้องโถงสีขาวสะอาดตา ดีไซน์โค้งเว้าดูเท่และล้ำสมัย เสมือนหลุดออกไปโลกแห่งอนาคต รายล้อมด้วยชั้นหนังสือที่เต็มแน่นทุกชั้น (แต่บนนั้นเป็นภาพปรินท์เสมือนจริงเท่านั้น จะมีหนังสือให้อ่านจริงๆในชั้นล่างที่คนหยิบถึง) ชวนดึงดูดให้คนชอบถ่ายรูปอย่างเราอยากจะพุ่งตัวไปทันที !! และไม่ใช่แต่คนจีนเท่านั้นที่ไป ชาวต่างชาติก็มาเยอะไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์กสุดเท่ที่ถ้ามาเทียนจินแล้วไม่มาที่นี่ล่ะก็..จะถือว่ามาไม่ถึง
ปล.
1. ห้องสมุด Tianjin Binhai Library จะอยู่นอกเมืองต้องใช้เวลาเดินทาง 40 นาที (โดยรถไฟ) ไปลง Tanggu Station ต่อแท็กซี่ไปอีก 10 นาที
2. ห้องสมุดไม่อนุญาตให้นำกล้องเข้าไป พกได้แต่โทรศัพท์เท่านั้น
3. มีล็อคเกอร์ฝากของอยู่ข้างๆ ฝากฟรีไม่เสียเงิน
4. ฟรี ไม่เสียค่าเข้า
Address : No.347 Xusheng Road, Binhai New Area, Tianjin, China
Open Hours : MON 14.00 – 21.00 pm. / TUE – SUN 10.00 – 21.00 pm.
Route : Tanggu Station ต่อแท็กซี่ไปอีก 10 นาที
Location : 38.929772,121.4706717
2.Minyuan Stadium (民园体育场)
“Minyuan Stadium” ทำไมแค่ สนามลู่วิ่งและพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ จะต้องสร้างให้มันอลังการงานสร้างอย่างกะอยู่ยุโรปขนาดนี้กันเล่า!!! น่าอิจฉาเค้าจริงๆเลยนะคะ 5555 ที่นี่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง เป็นสนามกีฬา ออกกำลังกาย วิ่ง เตะบอล นั่งเล่น รวมถึงรอบข้างที่มี ยิม มิวเซียม และร้านอาหารอยู่ชั้นใต้ดินให้ด้วย
Minyuan Stadium อยู่ย่าน Wu da dao (Five Great Avenue) เป็นย่านที่มีคาเฟ่เยอะมาก ก็เลยกลายเป็น 1 ในแลนด์มาร์คของย่านนี้ไปเลย เราก็เลยมาเช็คอิน ถ่ายรูปลง Instagram เบาๆก่อนจะไปฮอปปิ้งกันนั่นเอง
ปล.ด้านหลัง Minyuan Stadium มีบริการนั่งรถม้าชมเมืองด้วยนะ
Address : 天津市和平区 邮政编码: 300011
Route : Xiaobailou Station ต่อแท็กซี่ไปอีก 5 นาที
Location : 39.112920, 117.205048
3.Tianjin Quanye Bazaar (Heping Street & Binjiang Street)
ชวนมาสัมผัสความเจริญใจกลาง Tianjin Quanye Bazaar และเช็คเทรนด์วัยรุ่นที่จีนซะหน่อย เพราะที่นี่เป็นแหล่งช็อปปิ้งถนนเส้นยาวที่มีชื่อว่า Heping Street และ Binjiang Street ทั้ง 2 ข้างทางเต็มไปด้วยห้าง ร้านค้า และช็อปแบรนด์เนมต่างๆ ใครที่อยากจะมาช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋าหรืออุปกรณ์กีฬาก็มาย่านนี้ได้เลย แถมมีของกินข้างทางแน่นไปหมด เดินกันยาวๆเลยจ้า
Address : 290 Heping Rd, Tian Jin He Ping Lu, Heping Qu, Tianjin Shi, China
Route : Heping Road Station เดินไปอีก 5 นาที
Location : 39.126834, 117.201411
4.Tianjin Eye(天津之眼摩天轮)
ใครไม่อาย เทียนจิน อาย นะ…เอ้ย!!!!ไม่ใช่ 5555 ชิงช้าสวรรค์นี้สูงใหญ่ถึง 120 เมตร ไปยืนข้างๆคือเราตัวจิ๋วไปเลยอะ ที่ตั้งอยู่บนสะพานกลางแม่น้ำเมืองเทียนจินเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ยังไงก็ต้องมาเยือนให้ได้ มาดูความสวยงามของเค้าให้เต็มๆตา ถ่ายรูปเก๋ๆอัพโซเชียลเหมือนอยู่ลอนดอนไปอี๊กกก โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดินได้ฟีลมาก หรืออยากขึ้นชิงช้าสวรรค์ก็จะได้เห็นภาพบรรยากาศรอบเมืองเทียนจินก็สวยไปอีกแบบนะ
Address : On Yongle Bridge of Sancha River, Hebei District, Tianjin 300010, China
Route : Xibeijiao Station แล้วต่อแท็กซี่อีก 10 นาที
Location : 39.154428, 117.187519
5.Jingang Bridge(金刚桥)
จุดชมวิวอีกด้านที่เห็น Tianjin Eye จะให้ดีคือมาตอนเย็นพระอาทิตย์ใกล้ตกช่วง 6 โมงเย็น ค่อยๆเดินเรียบแม่น้ำมาที่สะพาน Jingang จะได้ฟีลทั้งฟ้าสว่างและค่อยๆเห็นฟ้าเปลี่ยนสีจนมืด พร้อมเห็นแสงสีไฟต่างๆขึ้นมาแทน แสงไฟจากชิงช้าและตามตึกต่างๆ สะท้อนลงแม่น้ำ สวยงามสุดๆ โรแมนติกมากแกร คือเดินชิลล์ๆริมแม่น้ำจบวันแบบสวยๆไปเลยงี้

6.Italian Town (天津意式风情街)ใครจะไปคิด..ว่าประเทศจีน จะไม่เหมือนจีนแบบนี้..ก็สถาปัตยกรรมของตึกอาคารต่างๆ ผังเมือง มันคือสไตล์ยุโรปแฝงอยู่ซะส่วนใหญ่ และยิ่งเป็น Italian Town โซนยุโรปจ๋าที่มีต่างชาติเยอะแยะมากมาย ถ่ายรูปอัพโซเชียล ใครๆก็นึกว่าเที่ยวอยู่ยุโรป แต่นี่จีนจริงๆจ้ะพี่จ๋าา เอารูปมาคอนเฟิร์มให้เห็นกันชัดๆเล้ยยมาที่นี่ก็มาฝากท้องแถวนี้ได้นะ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ก็รวมใจขายแต่อาหารอิตาเลี่ยนทั้งนั้น พิซซ่า สปาเก็ตตี้ เบียร์และเครื่องดื่มอีกมายมาย ครบ !Address      : 45 Ziyou Rd, Tian Jin Hai He Yi Shi Feng Qing Qu, Hebei Qu, Tianjin Shi, China
Route        :  Jianguo Road Station หรือ Tianjin Station แล้วต่อแท็กซี่ไปอีก 10 นาที
Location     : 39.135046, 117.196706



ของกินเล่นคล้ายๆ เครปบ้านเรา แต่อันนี้จะมีแต่ แป้งไข่ปาท่องโก๋ แอบใส่พริกเผ็ดๆนิดนึงด้วย กินคำแรกอาจจะแปลกๆหน่อยย แต่ก็อร่อยดีน้าา

น่ากินสุดๆ


เดินเลยขึ้นมาจาก Italian Town อีกสักนิด จะพบกับ Marco Polo Square จัตุรัสสาธารณะที่ตอกย้ำความเป็นอิตาลีเข้าไปอีก เพราะได้รับการออกแบบโดยประติมากรชาวอิตาลีตั้งแต่ปี 1923 ก่อนถูกทำลายในปี 1950 และถูกฟื้นฟูให้กลับมาสวยงามอีกครั้งโดยรัฐบาลของจีนจนถึงปัจจุบัน จนที่นี่ก็กลายเป็นจุดดึงดูดให้นักเที่ยวทั่วโลกต่างเดินทางมาแวะเที่ยวชมกัน

ในเทียนจินมีสะพานข้ามแม่น้ำ Haihe หลายสะพานมาก แต่ Bei an Bridge นี้มีความเป็นอิตาลีสูงสุด ความกว้าง ความยิ่งใหญ่ของสะพาน รวมถึงรูปปั้นต่างๆ ที่แสดงความเป็นอิตาลีออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน เอาจริงๆคือถ้ามาตอนอากาศดี เย็นๆหน่อย เดินเล่นชิลล์ๆ จะฟินมาก มองไปทางไหนคือวิวสวยหมด มีตึกสูงตระหง่านสวยๆรายล้อม เดินไปเรื่อยๆเลียบริมแม่น้ำได้ไม่มีเบื่อเลย

Route : Jianguo Road Station หรือ Tianjin Station แล้วต่อแท็กซี่ไปอีก 10 นาที
Location     : 39.133528, 117.194907






Century Clock Square วงเวียนนาฬิกาที่หน้าตามันไม่ธรรมดาเลยอะคุณพรี่ !! ความยิ่งใหญ่ของเค้าคือมีความสูงทั้งหมดคือ 40 เมตร นาฬิกานี้เป็นตัวแทนของยุคที่เริ่มต้นอุตสาหกรรมในจีนเลยนะ ตัวเลขทั้ง 12 บนหน้าปัดแทนด้วยจักรราศี รวมถึงสัญลักษณ์สุริยันและจันทรา คือตัวแทนของหยินหยาง โอโห! มีที่มาที่ไปลึกซึ้งแบบนี้ ก็ต้องมาแวะถ่ายรูปสักหน่อยแหล่ะ

Address      : Century Clock, Hebei Qu, Tianjin Shi, China, 300011
Route       : Tianjin Station Walk 4 Min
Location     : 39.133669, 117.205506


มิวเซียมทั้งหลังนี้ถูกตกแต่งไปด้วยเครื่องชามลายคราม เครื่องปั้นดินเผาต่างๆ บอกเลยว่าเป็นงานละเอียดขั้นสุดยอด ตั้งแต่กำแพงด้านหน้าติดถนนใหญ่ ยันผนังเพดานภายในบ้าน มีของเก็บสะสมในตู้ โชว์อยู่ด้านใน รวมถึงมีโต๊ะ จาน ชาม แจกัน เซรามิค เครื่องกระเบื้องต่างๆ ที่ถูกเก็บสะสมมาหลายปี จัดแสดงอยู่ภายในอีกด้วย ถึงว่า..มีเจ้าหน้าที่เยอะมาก เค้ามาคอยดูแลแต่ละสัดส่วน ทั้งเรื่องความปลอดภัยและเรื่องการเก็บรักษาให้ของใช้ยังอยู่ในสภาพคงเดิม ทำให้ได้เห็นความสวยงามของศิลปะคนจีนในสมัยก่อน ที่ยังสมบูรณ์แบบอยู่นั่นเอง

Address      : Chifeng Rd, Heng Long Guang Chang, Heping Qu, Tianjin Shi, China
Open Hours   : 9.00 – 18.00
Ticket       : 35 ¥
Route       : Heping Road Station เดินต่อประมาณ 350 เมตร
Location    : 39.124822, 117.202199





อยู่เทียนจินก็สามารถดู 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกได้ นั่นก็คือ กำแพงเมืองจีนนั่นเอง ตั้งแต่เด็กๆก็รู้ว่ากำแพงเมืองจีนเป็นกำแพงอิฐที่สร้างด้วยน้ำมือมนุษย์ทั้งหมดตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง เพื่อป้องกันการรุกรานจากมองโกล แถมยังยาวมากๆ เดินยังไงก็ไม่หมด แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะยาวข้ามเมืองมาถึงเทียนจินขนาดนี้ ด่านหวงหยากวน (Huangyaguan) ข้อดีก็คือ ยังคงสภาพความเก่าแก่ไว้ได้ดีอยู่มาก นักท่องเที่ยวยังน้อย เพราะฉะนั้นมาถ่ายรูปแบบไม่ต้องห่วงติดคนได้เลย ตัวอิฐจะออกเป็นสีเหลืองๆ ก็เลยเรียกกันว่า “หน้าผาสีเหลือง”หรือ “หวงหยากวน”นั่นเอง

Open Hours : 07.30 – 18.00
Ticket   : 65 ¥
Route   : Jixian County Railway Station แล้วเหมาแท็กซี่ขึ้นไปอีก 30 กิโลเมตร
Location   : 40.2440121,117.4446623

Beijing

1. Phoenix International Media Center (凤凰国际传媒中心)
2. Taikoo Li Sanlitun (太古里 三里屯)
3. National centre for the performing arts (国家大剧院)
4. Tian an men (天安门)
5. Forbidden City (故宫博物院)
6. Guardian art center


ทำไมคนจีนจะต้องสร้างอะไรให้มันดูล้ำๆ น่าไปถ่ายรูปขนาดนี้นะ.. Phoenix International Media Center คือแหล่งศูนย์รวมการผลิตสื่อต่างๆอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการผลิตรายการโทรทัศน์ มีสตูดิโอให้เช่า เป็นสถานที่จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ อย่างวันที่เราไปมา ก็มีจัดแสดงโชว์ผลงานประติมากรรมที่ชั้นด้านบนสุดด้วย

แต่จะไม่ให้พูดถึงเลยก็ไม่ได้คือ..รูปทรงของตัวอาคาร ทั้งด้านในและด้านนอกดึงดูดสายตาประชาชีสุดๆ ข้างนอกว่าล้ำแล้ว เข้าไปข้างในนี้เหวอเลยจ้าคุณพี่ โลกแห่งอนาคตอีกแล้วจ้า อลังก๊ารรร(เสียงสูง)สังเกตได้ว่าทุกคนคือ วางกล้องไม่ได้เลย Snapกันมันส์มือสุดๆ บอกเลยว่า ถ้ามาปักกิ่งแล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะมาถ่ายรูปที่นี่กัน

ปล. บางวันถ้าเค้ามีอีเว้นท์ใหญ่ๆอาจจะไม่ให้คนนอกเข้า อาจจะต้องเช็ควันดีๆน้า

Address      : Chaoyang Qu, Beijing Shi ,China 100018
Route       : Tuanjiehu Statin เดินต่ออีก 16 นาที
Location     : 39.934584, 116.473759







ถ้าเปรียบให้เห็นภาพ ที่นี่ก็คือ”สยามสแควร์ เมืองไทย” นั่นเองจ้า แหล่งรวมวัยรุ่นหน้าตาดี แต่งตัวดี หรือเน็ตไอดอลคุณภาพ แล้วก็มีแมวมองหรือช่างภาพมาคอยsnapยิงแฟลชใส่รัวๆ ยิ่งเจอดาราคนดังเดินผ่านนะโห..กดชัตเตอร์กันฉึกๆๆ นอกจากนี้ ที่นี่ก็เป็นแหล่งช็อปปิ้ง มีทั้งแบรนด์เนม หรือ Selected Shop เก๋ๆมากมาย มีร้านอาหาร หรือคาเฟ่คิ้วท์ๆเพียบ เรียกว่าครบครันมาก

Address      : 19 Sanlitun Rd, San Li Tun, Chaoyang Qu, Beijing Shi, China, 100006
Website     : www.taikoolisanlitun.com/zh-CN
Route       : Tuanjiehu Station เดินต่ออีก 12 นาที
Location     : 39.933957, 116.455180






ดูผ่านๆ เหมือนมนุษย์ต่างดาวส่งยานอวกาศมารับเลยจ้ะแม่ ที่นี่เป็นโรงละครแห่งชาติ โอเปร่าเฮ้าส์ สถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตต่างๆ เป็นอีกหนึ่งสิ่งปลูกสร้างล้ำๆ ที่สวยยิ่งใหญ่อลังการอีกแล้ว โครงสร้างเป็นลักษณะครึ่งวงกลม ล้อมรอบด้วยแอ่งน้ำ ไปเดินเล่นรอบๆมาบรรยากาศดีมาก มีคนมาวิ่งออกกำลังกายรอบๆตลอดเวลา แต่เสียดายเวลาไม่ทันเลยไม่ได้เข้าไปดูข้างใน ถ้าใครได้เข้าไป อย่าลืมเอารูปมาให้ดูกันด้วยน้าา อยากเห็น 😉

Address      : 中国北京市西城区西长安街2号
Website     : http://www.chncpa.org/
Facebook   : https://www.facebook.com/NationalCentreForThePerformingArts/
Route       : Tian’anmen West Station
Location     : 39.904858, 116.389645





มาปักกิ่งทั้งที จะไม่มาที่นี่ได้ยังไง้! จัตุรัสเทียนอันเหมิน จัตุรัสใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศจีน เนื่องจากมีเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองต่างๆจารึกเอาไว้ที่นี่ และตรงกลางก็มีอนุสาวรีย์วีรชนอันใหญ่ สร้างโดยมติของพรรคคอมมิวนิสต์ของประเทศจีน เพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของประชาชนชาวจีนในการรวมเป็นสาธารณรัฐจนสำเร็จ มีภาพสลักเล่าเรื่องราวการปฏิวัติจีน และมีลายมือประธานเหมาสลักเอาไว้บนเสาด้วย ซึ่งการที่จะเดินเข้ามาตรงนี้ได้ ต้องผ่านด่านตรวจความปลอดภัยมากมาย โดรน อาวุธของมีคมต่างๆ หรือแม้แต่ไฟแช็ก ก็ห้ามนำเข้าไปนะ ที่สำคัญเลยคือห้ามลืมพาสปอร์ตเด็ดขาด

Address      : Tiananmen Square, Dongcheng Qu, Beijing Shi, China, 100006
Route       : Tian’anmen East Station / Tian’anmen West Station / Qianmen
Location     : 39.905544, 116.397637



พระราชวังต้องห้าม หรือที่คนจีนเรียกกันว่า กู้กง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง ความกว้างของที่นี่มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นพระราชวังที่ประทับของราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงของจีน ซูสีไทเฮาที่คนไทยคุ้นหูก็เคยประทับอยู่ในวังต้องห้ามแห่งนี้ ซึ่งตอนนี้ถึงแม้ว่าประเทศจีนจะไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว แต่พระราชวังต้องห้ามก็ยังคงเป็น 1 ในสัญลักษณ์สำคัญของประเทศจีนอยู่ดี

เอาจริงๆถ้ามาปักกิ่งครั้งนึงก็ต้องมาดูความยิ่งใหญ่ของที่นี่สักครั้ง และนอกจากนั้นจะได้พบกับความสวยงามทางสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่ามากมาย ทั้งรูปทรงของอาคาร และความวิจิตรงดงามของศิลปะบนฝาผนัง โดยตามตำนานบอกว่าที่นี่มีห้องกว่า 9,999 ห้องไปอีก โอโห้..ใหญ่มากกกกกก มากจนไม่คิดว่าจะเดินหมดทุกห้อง 555 ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนจีนและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชมทั้งวัน แต่ปิดวันจันทร์เด้อจ้า

แม้จะดูเป็นสถานที่โบราณแต่บอกเลยว่าที่นี่มีมุมถ่ายรูปที่ชิคสุดๆ แค่แต่งตัวฮิป ยืนหน้านิ่งพิงกำแพงวังสีแดงเลือดหมู ก็ได้รูปอัพIGรัวๆแล้ว

Address      : 4 Jingshan Front St, Dongcheng Qu, Beijing Shi, จีน 100006
Open Hours   : TUE – SUN 08:30 – 16:30
Ticket       : 60 ¥
WEB          : https://en.dpm.org.cn/
Route       : Tian’anmen East Station / Tian’anmen West Station / Qianmen Station
Location    : 39.916355, 116.397151







เห็นรูปโครงสร้างตึกใน IG เท่ขนาดนี้ จะไม่ให้มาแวะถ่ายรูปได้ยังไงกัน Guardian art center เป็นศูนย์ประมูลศิลปะที่นำเอาพื้นที่ใช้สอยอย่าง โรงแรม ร้านอาหาร พื้นที่จัดงานอเนกประสงค์ เข้ามารวมกันไว้ในโครงการเดียว เห็นตึกแล้วก็อดใจไม่ได้ ถึงแม้จะดึกแล้ว ขอแวะมาสักหน่อยก็ยังดี55555 ดีไซน์ตัวตึกที่มีช่องวงกลมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพทิวทัศน์ Dwelling in the Fuchun Mountains (富春山居圖) ในศตวรรษที่ 12 ของจิตรกรโบราณที่มีชื่อว่า Huang Gongwang เสน่ห์ของช่องวงกลมอีกอย่างคือแสงสามารถส่องเข้าไปในตอนกลางวัน และเปิดให้แสงไฟสีส้มจากข้างในส่องออกมาข้างนอกในตอนกลางคืน สวยกันคนละแบบ ตอนเช้าน่ารัก กลางคืนก็จะเท่ๆหน่อย

Address      : อยู่ตรงข้ามโรงแรม Prime Hotel Beijing (华侨大厦)
Route       : National Art Museum Station (Line 8)
Location     : 39.924091, 116.410078


Thank you for exploring with us.

เที่ยวจีนสนุกเกินความคาดหมายมากๆ จะมีแพลนไปอีกแน่นอน ยิ้ม

#TRIPLEXTIANJIN
#TRIPLEXBEIJING
#TRIPLEXTHAIAIRASIAX
#ThaiAirAsiaX #AirAsiaTravels
#ไปเทียนจินไปกับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
#จีนเที่ยวชิคกว่าที่คิด
#รู้จีนรู้ใจไปกับแอร์เอเชีย

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V
Pantip : http://pantip.com/profile/3396841

Comment