TRIP’LE x ART&CRAFT CHIANGMAI

เปลี่ยนธีมเที่ยวเชียงใหม่จากขึ้นดอย หรือฮอปปิ้งคาเฟ่
มาเป็นแบบ Art&Craft ดูบ้าง รับรองว่าสนุกไม่แพ้กัน
ทริปนี้เราขอยกร้านคาเฟ่ออกไปทั้งหมด แล้วลิสต์ที่เท่ๆ
ที่มี Workshop สนุกๆ ออกแบบด้วยฝีมือเราทั้งหมดมาแชร์
พาไปเรียนรู้ขั้นตอนการปั้นดินเผา กลึงไม้ จักสานไม้ไผ่
ทำวัตถุดิบพื้นบ้านธรรมดาๆ ให้ออกมาเป็นงานคราฟท์
จากชาวบ้านผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเสียงจริงอย่างใกล้ชิด
ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังงานคราฟท์สวยๆ งานฝีมือทั้งหลาย
ที่เคยเห็น จะต้องใช้ทั้งเวลา ความชำนาญ ความอดทน
และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “ความรัก” อยากให้ทุกคน
ได้ลองปล่อยใจว่าง ๆ แล้วไปเที่ยวตามเรา…จะรู้เลยว่า
เชียงใหม่มีดีกว่าที่คิด มีอะไรที่แฮปปี้มากกว่าไปนั่งชิลล์
ที่คาเฟ่ แถมยังพาไปเดินตลาดชิคๆ พร้อมอาบน้ำแร่
แช่น้ำร้อนเบาๆ เป็นการจบทริปแฮปปี้เอนดิ้งก่อนกลับ
กับ 7 สถานที่แบบ ART & CRAFT ที่อยากให้ทุกคนไปกัน
1.บ้านเหมืองกุง
2.บ้านตองกาย
3.หมู่บ้านป่าบง
4.บ้านไร่กองขิง
5.ตลาดจริงใจ Farmer Market
6.โหล่งฮิมคาว
7.น้ำพุร้อนสันกำแพง

ครั้งนี้เราเดินทางไปกับ AirAsia ถึงแม้จะเดินทางแต่เพียง 1 ชม. เท่านั้น แต่ก็มีอาหารมื้ออร่อยบนเครื่องให้บริการ เติมพลังก่อนออกไปลุยเวิร์คช็อปที่ลิต์สไว้ยิ้ม

#ไปเชียงใหม่ไปกับแอร์เอเชีย
#AirAsia

1 บ้านเหมืองกุง (BAAN MUANGKUNG POTTERY HANDICRACT)
Address : หมู่ที่ 7 ตำบล หนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230
Tel : 089-552-7082 (คุณวชิระ สีจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านเหมืองกุง)
Location : 18.723931, 98.944801
ค่ากิจกรรม
– เดินชมหมู่บ้าน + Workshop = 300 บาท/1คน (ถ้า 5 คนขึ้นไป มีส่วนลด)
– ค่าอาหารกลางวัน 100 บาท/1คน
– ค่าขนม ช่วงเบรค 50 บาท/1คน
– สามารถจัดกิจกรรมทานขันโตกตอนเย็นได้
#BaanMuangkungpotteryhandicraft
บ้านเหมืองกุง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า บ้านน้ำต้น คนปั้นดิน หมู่บ้านเก่าแก่ที่มีมานานกว่า 200 ปี เดิมทีบรรพบุรุษเป็นชาวเงี้ยวหรือไทยใหญ่ที่อพยบมาจากรังเชียงตุง มาตั้งถิ่นฐานในเขตบ้านเหมืองกุงโดยทำนาเป็นอาชีพหลัก และทำเครื่องปั้นดินเผาเป็นอาชีพเสริมเพื่อใช้ในครัวเรือน และนำไปถวายวัดตามเทศกาลงานบุญต่างๆ
แต่ด้วยฝีมือที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สวยงาม และมีแหล่งดินที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ทำให้งานเครื่องปั้นดินเผาของบ้านเหมืองกุงเป็นที่รู้จัก และเริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง คนในหมู่บ้านจึงกันมาทำเครื่องปั้นดินเผาเป็นอาชีพเสริมกันแทบทุกครัวเรือน
แค่คิดว่าจะได้มาหมู่บ้านเหมืองกุง ปั้นเครื่องปั้นดินเผาด้วยฝีมือตัวเองก็ตื่นเต้นแล้วว..อยากทำอะไรแบบนี้มานาน แล้วยิ่งได้มาเรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้าน ที่คลุกคลีกับงานฝีมือสวยๆแบบนี้อยู่แล้วทุกวัน ใช้ความเก่ง และความเชี่ยวชาญมาถ่ายทอดงานคราฟท์โดยฝีมือคนไทยเอง เป็นอะไรที่แปลกใหม่ในชีวิต และทำให้รู้สึกว่าอยากให้งานดีๆแบบนี้ ดำรงคงอยู่สืบต่อไปให้นานที่สุด
ได้มาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของหมู่บ้าน และเรื่องราวของเครื่อปั้นดินเผา ที่กว่าจะทำออกมาได้ 1 อัน ต้องใช้ทั้งความชำนาญ เวลา และที่สำคัญคือความอดทน ซึ่งเราก็ได้มาลอง Workshop แล้ว ถึงแม้จะล้มบ้าง โดนแก้บ้างแต่ก็ยิ่งอยากพยายามทำออกมาให้ดีให้ได้ สนุกมากกกกๆ แถมยังได้เอาเครื่องปั้นฝีมือของตัวเองกลับมาเชยชมที่บ้านต่ออีกด้วย 5555
ทุกขั้นตอนทำด้วยมือล้วนๆ
กว่าจะได้ลายสวยๆออกมาขนาดนี้ต้องใช้เวลาและความชำนาญจริงๆ ปัจจุบันงานที่เข้ามาทางชุมชนก็จะเป็นพวก ของตกแต่งบ้าน ตะเกียงน้ำมัน กระถางต้นไม้ แจกันดอกไม้ หม้อน้ำ
วันนี้ผู้ใหญ่บ้าน มาเป็นอาจารย์คุมพวกเรากับมือเลยนะ!
กิจกรรมปั้นดินเผาด้วยจ๊าก สนุกมากกกก ควรมาลองงง!! (จ๊าก คือ แป้นหมุนมือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ไว้ใช้ปั้นเครื่องดินเผามาตั้งแต่สมัยก่อน เวลาใช้งานคือมือนึงต้องหมุนจ้ากไปเรื่อยๆ และอีกมือต้องคอยประคองจับดินตามรูปทรงที่เราดีไซน์)
และนี่ก็คือผลงานที่เป็นฝีมือของเราเอง 5555 อ้วนๆน่ารักปะล่ะ
2 บ้านตองกาย (BAAN TONG KAI)
Address : บ้านตองกาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ 50230
Tel : 089 – 695 – 4059 อาจารย์จิ๊บ
Location : 18.739255, 98.928986
#Baantongkai
จากไม้ธรรมดาๆ เปลี่ยนให้เป็นงานคราฟท์ที่น่ารักและสวยงามได้ภายในไม่กี่นาที แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ งานละเอียดที่สวยงามแบบนี้มีมูลค่าไม่กี่สิบบาทเท่านั้น.. “บ้านตองกาย” ชุมชนเก่าแก่ที่มีอาชีพกลึงไม้มามากกว่า 100 ปี และยังเป็นแหล่งผลิตไม้กลึงที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งตอนนี้บ้านตองกายจัดเป็นพื้นที่ชุมชนสร้างสรรค์ที่ได้รับความสนใจจากช่างฝีมือ ช่างออกแบบ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปต้อนรับอยู่เสมอ ซึ่งการเข้ามาเวิคร์ช็อปจะได้เรียนรู้จุดเริ่มต้นของบ้านตองกาย ชมการสาธิตขั้นตอนวิธีการทำ จนถึงขั้นลงมือทำเองด้วย สนุกมากกแน่นอน รับประกัน !!!!
ลุงอ๊อดคนเก่ง 1 ในผู้มากประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในด้านกลึงไม้ของบ้านตองกาย บอกมาเถอะว่าอยากให้กลึงไม้เป็นรูปอะไร ลุงจัดให้ได้หม๊ดดด..สุดยอด
ไม่ได้มีเพียงลุงอ๊อดคนเดียวเท่านั้นที่สามารถกลึงไม้ได้ คนทั้งหมู่บ้านก็รับทำออเดอร์อีกด้วย สามารถดีไซน์งานได้หลายรูปแบบตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดีทีเดียว และยังเป็นแหล่งกลึงไม้ที่น่าจะได้ราคาถูกที่สุดแล้วล่ะมั้งงง ส่วนมากก็จะเป็นพวก ขันโตก ถ้วย ชาม แจกัน โคมไฟ ตลับไม้ ผอบ และอีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ในเพจ baantongkaiwoodturning ได้เลย น่ารักมากๆๆ
ลุงอ๊อดบอกว่าถ้วยใบสวยๆ น่ารักๆ แบบนี้ทำมาจากไม้ฉางๆ ไม้มะม่วง ราคาก็ 10-20 บาทตามความยากของดีไซน์อะไรแบบนี้..ถูกจนอยากร้องไห้ งานละเอียดขนาดนี้จะราคาแบบนี้ไม่ได้ !!
หลังจากกลึงไม้ขึ้นรูปทรงได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็ถึงขั้นตอนขัดถู ทาลัก น้ำมันพืช เคลือบต่างๆ ก่อนเพื่อความสวยงามและใช้งานได้จริง
3 หมู่บ้านป่าบง (PARBONG VILLAGE)
Address : เลขที่ 44/2 หมู่ 5 บ้านเทพาราม ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 50230
Tel : 089 – 433 – 2812
Location : 18.733222, 99.059963
ที่นี่มีกิจกรรมหลายโปรแกรมแล้วแต่เวลาที่เราสะดวก 2 ชั่วโมง / 3 ชั่วโมง / 6 ชั่วโมง
ราคา 500 บาท / กรุ๊ป 5 คน (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 089 – 433 – 2812 )
#Parbongvillage
“หมู่บ้านป่าบง” เป็นอีก 1 ชุมชนที่นำวัตถุดิบพื้นบ้านมาสร้างมูลค่าจนทำให้เกิดเป็นรายได้หลักในชุมชน “ไม้บง” หรือไม้ไผ่บง นำมาจักสานให้เป็นงานคราฟท์อีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตระกร้า กระบุง กระจาด กระเช้า ชั้นวางของ ดอกไม้ พัด ทุกๆการสานคือทำด้วยมือเท่านั้น เป็นงานดีเทลสุดๆ เนี้ยบมาก คุณค่าและความสวยของงานจักสานมันอยู่ตรงนี้แหละ ถือว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ถูกส่งออกสู่ตลาดโลกที่สุดยอดจริงๆ <3
มีผลิตภัณฑ์หลายแบบมากๆ ที่สำคัญคือ งานดีและสวยทุกอย่าง
ทำเวิร์คช็อปครั้งนี้ เราได้เลือกลองทำ “ตาแหล๋ว” เครื่องลางที่นิยมนำไปวางไว้ที่หน้าประตูเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามา บรรดาพ่อๆแม่ๆที่สอนบอกว่า ตาแหล๋วนี่แหละ ทำง่ายสุดแล้ว พอทำจริงนั่ง งง ไปนานมาก แต่พอสานไปสานมา ก็ได้ฝึกทั้งสมาธิและความจำไปในตัว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากกลับไปใช้เวลาอยู่ตรงนี้อีกนานๆ เพราะอยากจะลองสานให้ครบทุกแบบเลย ยิ้ม
ถ้าเลือกทำพัด ก็จะใช้เวลานานหน่อย เพราะมีความ งง สูงมากกก 5555 แต่สามารถเลือกสี ดีไซน์แบบเองได้เลยนะ
งานละเอียดบอกแม่ได้เลยเจ้า
(เล่าต่อในคอมเม้นท์ 1 )
v
v
v

แก้ไขข้อความเมื่อ

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

จบเวิร์คช็อปด้วยการช็อปปิ้งไง 5555

4.บ้านไร่กองขิง
Address : บ้านไร่กองขิง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
Tel : 053 431 305 , 081 881 2578
FB : https://bit.ly/2KB8HOO
Location : 18.472298, 98.592328

ราคานี้คุ้มยื่งกว่าคุ้ม!
– 1 คน 1 คืน 1 ห้อง = 500 บาท (อาหารเย็น+เช้า+จักรยาน)
– 4 คน 1 ห้อง = คนละ 350 บาท
Booking บอกล่วงหน้า 10 วัน
(ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053 431 305 , 081 881 2578 )

#บ้านไร่กองขิงถิ่นคนล้านนา
อยากเที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ฝึกพูดภาษาเหนือ เข้าถึงแหล่งชุมชน กินขันโตกอร่อยๆ แบบไม่อั้น ขี่จักรยานเข้าสวน นวด อบ ประคบสมุนไพร คลายอาการปวดเมื่อยด้วยการนวดย่ำขาง แถมชมการแสดงจากคนเมืองล้านนาก่อนนอนแบบสนุกๆ ต้องมาบ้านไร่กองขิงที่นี่แหละ 2 วัน 1 คืน ตอบโจทย์ความเป็นโฮมสเตย์ไทย ชุมชนรักสุขภาพ วิถีเศรษฐกิจพอเพียง แถมรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช้พลาสติก ไม่แจกหลอดอีกด้วย
Welcome Drink มีให้เลือกหลากหลายมาก น้ำฝาง น้ำอัญชัญมะนาว น้ำใบเตย อร่อย ชื่นใจมากกกก
ไฮไลท์ของหมู่บ้านนี้อยู่ที่การย่ำขางนี่หล่ะ การนวดแผนไทยที่มีภูมิปัญญาแบบล้านนาเพื่อบำบัดรักษาอาการปวดเมื่อย และเป็นวิธีการที่สืบทอดมากว่า 100 ปีแล้ว ด้วยใบขางและน้ำมันงาที่มีการเสกคาถาใส่ลงไปด้วย..เอ้าแต่ก็สบายตัวเฉยเลยนะ
ชมการแสดงพร้อมรับประทานขันโตก สนุกมากก
เราว่าบ้านไร่กองขิงที่นี่เป็นหมู่บ้านตอบโจทย์คุณภาพชีวิตมากจริงๆ มาแล้วได้สัมผัสชีวิตชุมชนจริงๆ แม่ๆที่นี่เอาใจใส่เราดีมากๆ เติมข้าวแล้วเติมกับอีก น่ารักมากกก
แถมด้วยผลิตภัณฑ์จากชุมชน บอกเลยว่าคุณภาพมากๆ ยาดม สบู่ และอีกมากมาย เราเหมามาหมดด !!

5 ตลาดจริงใจ (JINGJAI MARKET)
Address : 45 ถนนอัษฎาธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50300
Tel  : 053 – 231 – 520
Web : https://www.jingjaimarketchiangmai.com/
FB : https://www.facebook.com/jjmarketchiangmai
IG : jingjaimarketchiangmai
Open Hours : ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ 7.00-13.00 น.
Location  : 18.807899, 98.994931

ปล.Ice cream Homemade ร้านChupaletas  อร่อยมากกก มีหลายรสชาติให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่ 29 – 49 บาท คุ้มค่าสุดๆ

#ตลาดจริงใจ
#FarmerMarket
ยอมรับว่าตลาดที่เชียงใหม่มีเยอะมาก แต่ตอนนี้ขอยกให้ตลาดจริงใจเป็นที่ 1 ในใจไปเลย เป็นตลาดเช้าที่ยอมตื่นเช้ามาเดินก็ได้!!
ตลาดแบ่งเป็น 2 ฝั่งตลาดขายของสดอย่างผัก ผลไม้ ผักปลอดสารพิษ ผักออแกนิค ผักพื้นเมือง รวมถึงอาหารพื้นเมืองแบบพร้อมกิน ขนมแบบโฮมเมดที่น่ากินเต็มไปหมด เรียกว่าละลานตากันเลยทีเดียว และอีกฝั่งที่พลาดไม่ได้คือ ตลาดที่เป็นแหล่งรวมสินค้าแฮนด์เมด เสื้อผ้า กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน งานคราฟท์ ของมือ 2  รวมถึงร้านกาแฟเล็กๆ ที่ราคาจับต้องได้ เห็นแล้วต้องขอสักแก้ว !!
กระเป๋าน่ารักมามากๆ
เช้าๆต้องโดนกาแฟสักแก้วล่ะ !
ตลาดสดที่อยากจะมาเดินทุกวันเลย
น่ากินทุกอย่างเลยย
เราว่าตลาดนี้ตอบโจทย์เราดีมาก เหมือนทุกอย่างถูกคัดมาแล้วว่าต้องใช้ของดี!! ช็อปปิ้ง กินอิ่ม นั่งฟังเพลงชิลล์ๆ จบครบในที่เดียว และอีกอย่างที่ประทับใจคือ เป็นตลาดที่รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก เรียกว่ามีป้ายให้นำถุงผ้ามาใส่สินค้าเองทุกๆมุม แล้วที่สังเกตคือ ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พกถุงผ้ากันหมด นี่แหละ ตลาดคุณภาพที่แท้จริง ยิ้ม

6 ฉำฉา (CHAMCHA MARKET) (@โหล่งฮิมคาว)
Address : 13/16 หมู่2 ซอย11 ต.สันกลาง อ. สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ 50130
FB : https://www.facebook.com/ChamchaMarket
Open Hours : ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 09.00-14.00 น.
Location  : 18.785248, 99.047718

#ฉำฉาMarket
#โหล่งฮิมคาว
#สันกำแพง
ฉำฉา Market เวิ้งเล็กๆ กับร้านในบ้าน ตามแนวยาวในซอยที่โหล่งฮิมคาว ที่ควรค่าแก่การมาเสียเงิน (จริงๆ นะ 555) มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า งานฝีมือของแฮนด์เมดน่ารักๆ รวมถึงอาหารและขนมที่น่ากินไปหมด แนะนำว่า มาเดินเล่นที่นี่พร้อมกับแวะไปกินข้าวที่ ร้านมีนา ไปด้วยเลย อร่อย ดี มีประโยชน์ เมนูสุภาพเน้นๆ แถมข้าวที่เสิร์ฟมาคือมีลายให้เลือกด้วยนะว่าอยากได้แบบไหน ต้องไปลอง!
ฟังเพลง ชิลล์ๆ
แจกัน ขวดต่างๆ น่ารักมากกก
สบู่ร้านนี้หอมม้ากกก โดยเฉพาะ Bath Bombs แนะนำ !
แนะนำมากๆ ร้าน “ข้าวซอยแห้งรัฐฉาน” อีก 1 อย่างที่มา ฉำฉา Market แล้วอยากให้แวะ เราได้ชิม เต้าหู้ทอด และน้ำอ้อยลางเคอ จากร้านนี้ คือดี! แถมเจ้าของร้านใจดีx10 ไปอีก

7 น้ำพุร้อนสันกำแพง (SANKAMPHAENG HOT SPRINGS)
Address  : 1 หมู่ที่ 7 ตำบล บ้านสหกรณ์ อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Tel  :  053-037-101-2, 087 – 659 -1791
FB : https://www.facebook.com/SanKamphaengHotSprings
ID LINE : skp-hotspring
Route : การเดินทางสามารถขึ้นรถตู้รับ-ส่งได้จาก ขนส่งช้างเผือก, กาดหลวง และ แม่กำปอง มีวันละ 4 รอบ หรือสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 084 – 222 -3478, 083 – 325 – 4965 หรือเพจ https://www.facebook.com/Van.Hotsprings/ ได้เลย
Location  : 18.816453, 99.227803

จบทริปเชียงใหม่แบบฟินๆที่ น้ำพุร้อนสันกำแพงก็ดีไม่ใช่เล่น..ตั้งแต่เช้ามา Breakfast ด้วยไข่ที่ต้มจากน้ำพุร้อนด้วยอุณหภูมิ 105 องศาเซลเซียส  เอาไปแขวนแล้วจับเวลา แนะนำว่า 8 นาทีกำลังอร่อยพอดี ไข่ยางมะตูมเด้งดึ๋งๆ แบบใช้ช้อนตักกินได้พอดี พร้อมนั่งแช่เท้าที่น้ำพุร้อน หาโอวัลตินร้อนๆกินด้วย ฟินมากแม่…
ไข่ไก่ / ไข่นกกระทา มีราคา 20 และ 40 บาท
ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง มีทางเลือกให้เลือกหลายแบบมาก อยากมาอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนแบบ คนเดียว เป็นคู่ เป็นกลุ่ม หรือแยกชายหญิง มีห้องบริการครบทุกรูปแบบ แถมยังมีบริการห้องพักและมีบ่อส่วนตัวแบบไพรเวทสุดๆ ในห้องน้ำแต่ละห้องให้เลยด้วย เรียกว่าออนเซนแช่น้ำแร่ได้แบบสบายใจเฉิ่ม..จะนานเท่าไหร่ก็ได้เลย ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นลดราคาอยู่ด้วย เริ่มต้นเพียงแค่คืนละ 750 – 2,500 บาทเท่านั้น พร้อมของแถมด้วยการ แช่ นวด ไข่ ว่าย หมดเขต กันยายน 2562 นี้เท่านั้น บอกเลยว่าคุ้มสุด !!

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ : 053-037-101-2, 087 – 659 -1791
ชิลล์สุด !
เพิ่งรู้ว่าการออนเซน อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนทำให้สบายตัวแล้ว ยังบำบัดสุขภาพของเราได้ด้วย เช่นในเรื่องของการแก้อาการปวดเมื่อย ช่วยบำรุงผิวพรรณทำให้ผิวผ่อง เล็บสวย ผมยาวเร็ว ลดน้ำหนัก ชะลอความแก่ และช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้อีกด้วยนะ
แช่น้ำไป กินไข่ไป ฟินมากจริงงๆ
ถือว่าเป็นการจบทริปที่แฮปปี้เอนดิ้งสุดๆ เที่ยวชุมชน สัมผัสชีวิตของชาวบ้านจริงๆ Workshop ทำกิจกรรมสนุกๆ ดีไซน์ผลงานที่เป็นฝีมือของเราเอง แถมได้แช่น้ำร้อน พร้อมนอนนวดสบายๆเป็นการคลายเมื่อยปิดท้าย เป็นอีกทริปที่ประทับใจไม่เบาเลยล่ะ ยิ้ม

THANK YOU FOR TRAVELING WITH US.

#TRIPLExCHIANGMAI
#CHIANGMAI
#Amazingไทยเท่
#Moreauthentic
#ไปเชียงใหม่ไปกับแอร์เอเชีย
#AirAsia
#BaanMuangkungpotteryhandicraft
#Baantongkai
#Parbongvillage
#บ้านไร่กองขิงถิ่นคนล้านนา

(:
ขอบคุณสำหรับการเดินไปกับเรา
และทุกๆคนที่ติดตาม Blogger ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา TRIP’LE

CONTACT
Website : http://triplexanywhere.com/2018/
Facebook : https://www.facebook.com/tripleXanywhere
Instagram : @triplexanywhere
Twitter : @triplexanywhere
Youtube : https://goo.gl/i1HQ8V

Comment